De Bruyne muốn “bù đắp” cho đồng đội

Kevin De Bruyne tuyên bố sẽ thể hiện tốt nhất năng lực để giúp những đồng đội vốn đã nỗ lực rất nhiều trong thời gian anh vắng mặt, bắt đầu từ trận tứ kết Cúp Liên đoàn tại Leicester đêm nay.

Kevin De Bruyne sẵn sàng đá chính tại Leicester đêm nay. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne sẵn sàng đá chính tại Leicester đêm nay. Ảnh: Getty Images

De Bruyne đã bỏ lỡ 2 tháng đầu mùa giải với chấn thương dây chằng đầu gối phải, và sau đó nghỉ thêm hơn 1 tháng vì xui rủi chấn thương đầu gối trái chỉ sau 3 trận trở lại sân cỏ. Cuối tuần qua, ngôi sao 27 tuổi người Bỉ đã trở lại sân cỏ một lần nữa, trong những phút cuối chiến thắng 3-1 trước Everton. Cùng với De Bruyne, một sự trở lại quan trọng khác là Sergio Aguero, dù chân sút chủ lực của Man.City chỉ ngồi dự bị nhưng rõ ràng đây là những tín hiệu tốt đẹp mà người hâm mộ sân Etihad mong đợi. Đặc biệt, khi đội bóng của họ chuẩn bị bước vào mạch 6 trận trong vòng 19 ngày.

Về sự trở lại của mình, De Bruyne nói: “Các đồng đội đã làm rất tốt khi không có tôi, nhưng tôi chắc chắn, họ sẽ rất vui khi tôi trở lại. Các anh chàng đã làm rất tốt và bây giờ, tôi sẽ cố gắng thể hiện ở mức độ cao nhất để giúp đỡ họ. Phía trước là khoảng thời gian bận rộn, vì vậy tôi hạnh phúc khi có thể trở lại kịp lúc để giúp đỡ đội bóng”.

De Bruyne dự kiến sẽ đá chính trận đối đầu chủ nhà Leicester ở tứ kết Cúp Liên đoàn vào đêm nay. Hiện tại, bảng danh sách chấn thương của Man.City vẫn còn 2 cái tên quan trọng là nhạc trưởng David Silva và hậu vệ cánh Benjamin Mendy. Tuy nhiên, De Bruyne tin tưởng vào chất lượng của đội: “Đội hình của chúng tôi gồm 21 hoặc 22 cầu thủ có chất lượng tương đồng nhau, vì vậy, rắc rối về nhân sự không có tác động quá xấu. Chúng tôi vẫn đang sẵn sàng tranh đấu vị trí cao nhất ở tất cả 4 mặt trận”.

Tin cùng chuyên mục