De Bruyne mong chờ thi đấu cạnh Haaland

Tiền vệ Kevin De Bruyne đã chào đón Erling Haaland gia nhập Man.City, với hy vọng rằng ngôi sao người Na Uy sẽ ghi ít nhất 25 bàn trong mùa giải đầu tiên tại Etihad.

Erling Haaland vừa tiếp tục trình diễn phong độ ghi bàn trong màu áo đội tuyển.
Erling Haaland vừa tiếp tục trình diễn phong độ ghi bàn trong màu áo đội tuyển.

Haaland đã chính thức gia nhập Man.City vào tháng trước, sau khi nhà vô địch Anh đáp ứng điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 51 triệu bảng của anh tại Borussia Dortmund. HLV Pep Guardiola chắc chắn là người hài lòng nhất khi ông cuối cùng cũng tìm thấy một “số 9” chất lượng cao kể từ sau khi chân sút kỷ lục Sergio Aguero chia tay đội vào mùa hè năm 2021. Suốt mùa giải vừa qua, dù Man.City đã thành công bảo vệ danh hiệu Premier League, nhưng hệ thống “số 9 ảo” của ông không phải lúc nào cũng thành công, đặc biệt khó khăn khi chơi tại Champions League.

Tân binh 21 tuổi người Na Uy đang được xem là một trong những “số 9” xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Anh ghi ghi 86 bàn chỉ sau 89 trận trong 2 năm rưỡi chơi bóng ở Đức. Hôm thứ năm, Haaland đã ghi bàn duy nhất giúp Na Uy đánh bại Serbia 1-0, đó là bàn thứ 16 sau 17 lần khoác áo tuyển quốc gia - là bàn thứ 9 trong 6 trận gần nhất. Chắc chắn người hâm mộ Man.City theo dõi diễn biến hôm thứ năm cũng bắt đầu hy vọng sẽ chứng kiến những pha lập công tương tự xảy ra tại Etihad ở mùa giải tới.

Và sự mong đợi còn đến từ chính ngôi sao tấn công số 1 của sân Etihad là De Bruyne. Ở mùa giải vừa qua, việc Man.City không có chân sút chủ lực ở phía trên có thể cũng là lý do dẫn đến thành tích ghi bàn tốt nhất mà ngôi sao kiến tạo 30 tuổi người Bỉ có được - ghi 15 bàn và “chỉ” có 8 đường kiến tạo tại Premier League. Đây là mùa giải đầu tiên De Bruyne có số đường kiến tạo thấp hơn số bàn thắng. De Bruyne nói: “Mùa qua cho tôi biết khả năng tạo cơ hội và những khía cạnh khác vẫn rất ổn định. Nhưng mọi người đều kỳ vọng và luôn tìm kiếm số 9 trong đội. Tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu đội sở hữu một tiền đạo có thể ghi 20-25 bàn một mùa. Có lẽ điều này cũng có thể giúp tôi. Đã có những năm tôi có nhiều pha kiến tạo hơn”.

Tin cùng chuyên mục