De Bruyne lại chấn thương đầu gối

HLV Pep Guardiola không giấu được vẻ lo lắng khi chứng kiến Kevin De Bruyne dính chấn thương đầu gối khác ở trận thắng Fulham 2-0 tại Cúp Liên đoàn, chỉ sau hơn 10 ngày trở lại sân cỏ.

Kevin De Bruyne dính chấn thương đầu gối khác. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne dính chấn thương đầu gối khác. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao tấn công 27 tuổi người Bỉ vừa có lần đá chính thứ 2 trong 4 trận kể từ sau khi bình phục chấn thương dây chằng đầu gối phải ở một buổi tập hồi giữa tháng 8. Tuy nhiên, cầu thủ này đã phải rời sân ở phút 86 sau pha va chạm với Timothy Fosu-Mensah của Fulham.

Chấn thương mới nằm ở đầu gối trái, cũng có nghĩa đây không phải là hậu quả bởi việc anh trở lại quá sớm từ chấn thương cũ - vốn chẩn đoán cần hơn 3 tháng hồi phục, nhưng De Bruyne đã trở lại sân sau hơn 2 tháng (ở trận thắng Burnley 5-0 hôm 20-10). Mặc dù vậy, HLV Guardiola khó có thể vui với tình trạng của cầu thủ tấn công quan trọng nhất của mình: “Cậu ấy đang được các bác sĩ kiểm tra. Tôi chưa được biết chính xác mức độ của chấn thương này”.

Cảm giác hài lòng sau đó đã trở lại với HLV Guardiola khi ông nói về tài năng 19 tuồi Brahim Diaz, người đã ghi cú đúp vào lưới Fulham để đưa Man.City tiến vào tứ kết Cúp Liên đoàn. Tương tự, là đối với 2 tài năng trẻ khác là tiền vệ Phil Foden và thủ thành Aro Muric: “Mọi người đều chơi tốt. Brahim đã ghi 2 bàn thắng. Chúng tôi đã không cho đối thủ nhiều cơ hội nhưng Aro luôn có sự tập trung và kiểm soát tốt tình hình khi bóng trong khu vực của cậu ấy. Phil một lần nữa gây ấn tượng khi được ra sân”.

De Bruyne lại chấn thương đầu gối ảnh 1 Brahim Diaz (trái) đã có màn trình diễn chói sáng với cú đúp. Ảnh: Getty Images 

Tương lai của Brahim Diaz hiện không chắc chắn, tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải này nhưng hiện vẫn chưa được đề nghị ký mới. Diaz gia nhập Man.City vào năm 2015 từ Malaga với giá 200.000 bảng, nhưng Real Madrid đang hướng tầm ngắm đến anh.

HLV Guardiola đánh giá về tình hình: “Diaz là một trong những tài năng triển vọng nhất mà chúng tôi có. Nhưng tôi không thay đổi cách làm chỉ vì cậu ấy vừa ghi 2 bàn thắng. Mọi thứ đang rất rõ ràng, chúng tôi đang có chất lượng đội hình quá cao với Leroy Sane, Raheem Sterling, Riyad Mahrez, Bernardo Silva, Sergio Aguero, Gabriel Jesus và thật khó để tìm thấy không gian cho một cầu thủ trẻ”.

“Chúng tôi muốn những cầu thủ trẻ từng bước đi vào đội hình chính, tất cả họ đều nhận thức rõ điều đó. Tất nhiên, vì đây là cầu thủ trẻ nên quyết định quan trọng phần lớn nằm ở gia đình và người đại diện. Điều tôi chỉ có thể nói là chúng tôi sẽ làm mọi cách để giữ chân Diaz ở lại”.

Tin cùng chuyên mục