De Bruyne hé lộ lý do duy nhất khiến anh rời Man.City

Tiền vệ Kevin De Bruyne khẳng định rằng tương lai của anh ở Man.City sẽ không phụ thuộc vào bất kỳ quyết định đi-ở của HLV Pep Guardiola, nhưng nếu thiếu vắng cơ hội tranh đấu ở Champions League sẽ khiến anh phải có sự cân nhắc.

Kevin De Bruyne khẳng định rằng tương lai ở Man.City không phụ thuộc vào HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne khẳng định rằng tương lai ở Man.City không phụ thuộc vào HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ người Bỉ đã phát triển mạnh mẽ khi trở thành một trong những cầu thủ ngôi sao hàng đầu của Premier League kể từ khi Pep Guardiola đến Etihad trong năm 2016. Tuy nhiên, hợp đồng hiện tại của Guardiola chỉ kéo dài đến tháng 6-2021, tức là sớm hơn 2 năm so với thời hạn hợp đồng của De Bruyne cùng Man.City. Cũng từ đây, đang có nhiều lo ngại rằng nếu Man.City không thể giữ chân nhà cầm quân người Tây Ban Nha, thì họ cũng đối mặt nguy cơ mất đi chân chuyển số một của mình - người đã ghi 8 bàn và có 16 đường kiến tạo ở Premier League mùa này.

Nhưng mới đây, De Bruyne nhấn mạnh trên Het Laatste Nieuws: “Không có tình huống đặc biệt. Pep đã nói rằng ông ấy sẽ ở lại đến cuối năm sau, tôi cũng nghĩ vậy. Chúng ta sẽ phải chờ xem điều gì xảy ra sau đó, nhưng tôi sẽ không đưa ra quyết định dựa trên những gì ông ấy làm. Nếu Pep rời đi, tôi phải tiếp tục làm việc với người khác. Vài năm gần đây, rất nhiều CLB đã tìm hiểu và hỏi về kế hoạch tương lai của tôi, nhưng tôi rất hạnh phúc ở Man.City. Tôi đang chơi cho một trong những đội bóng hay nhất thế giới, tại giải đấu mà theo quan điểm của tôi là tốt nhất thế giới. Thách thức mà tôi đặt ra là trở thành người giỏi nhất ở đây và giành nhiều chiến thắng”.

Tuy nhiên, ngôi sao 28 tuổi thừa nhận, nếu Man.City không thể xoay chuyển án cấm 2 năm dự Champions League mà Man.City đang đối mặt từ UEFA, vì các vi phạm trong Quy tắc công bằng tài chính, thì đó sẽ là một vấn đề nghiêm trọng. Ngôi sao người Bỉ nhấn mạnh: “CLB đã nói với chúng tôi rằng họ sẽ kháng cáo và tin chắc rằng họ đúng 100%. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào CLB của mình. Vì vậy, chúng ta sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Một khi có quyết định cuối cùng, tôi sẽ xem xét dựa trên nó. Nếu một năm không chơi ở Champions League, tôi có thể chấp nhận. Nhưng 2 năm không chơi ở Champions League rõ ràng là quá dài”.

Về mùa giải hỗn loạn hiện tại, De Bruyne và Man.Ciy dù sớm thấy cơ hội bảo vệ danh hiệu Premier League tiêu tan bởi sự xuất sắc của Liverpool, với khoảng cách 25 điểm đã tạo nên trước 9 vòng đấu cuối. Tuy nhiên, Man.City đã thắng danh hiệu đầu tiên Cúp Liên đoàn, vào tứ kết FA Cup, nhưng khi họ vừa từng bừng thắng 2-1 trên sân Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League thì mùa giải bất ngờ bị đình hoãn cho đến nay vì dịch Covid-19.

De Bruyne hé lộ lý do duy nhất khiến anh rời Man.City ảnh 1 Khác với Sergio Aguero, De Bruyne luôn sẵn sàng nối lại mùa giải. Ảnh: Getty Images

Mới đây, các CLB Anh đã đồng thuận sẵn sàng nối lại mùa giải dự kiến vào ngày 12-6 tới, nhưng phải chơi trong sân không khán giả. De Bruyne cũng nêu quan điểm: “Cảm giác của tôi nói rằng chúng tôi có thể tập luyện trở lại trong vòng 2 tuần nữa. Chính phủ muốn khởi động lại bóng đá càng sớm càng tốt để cung cấp cho người dân một điều gì đó. Việc chơi bóng không có khán giả thật không dễ chịu, nhưng ít nhất mùa giải này có thể kết thúc. Về khía cạnh tài chính là quá quan trọng đối với Premier League”.

Đồng đội thân thiết ở Man City, Sergio Aguero mới đây bày tỏ lo ngại về yêu cầu sớm trở lại thi đấu khi dịch bệnh vẫn chưa thật sự bị đẩy lùi, nhưng De Bruyne nhấn mạnh: “Khi giải đấu tiếp tục, tôi không coi đây là phần mở rộng của mùa giải. Cảm giác này giống như bắt đầu một mùa giải mới. Tôi chưa bao giờ có một kỳ nghỉ dài đến như vậy trong sự nghiệp. Nhưng tôi sẽ không phàn nàn gì về điều đó. Những quyết định lớn nhất đang ở nơi khác, và dù nó như thế nào thì tôi vẫn sẽ đồng ý”.

Tin cùng chuyên mục