De Bruyne hé lộ khó khăn hậu Covid-19

Tiền vệ Kevin De Bruyne của Man.City cho biết anh vẫn đang cảm nhận được ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19 dù đã gần một tháng sau khi lần đầu tiên xét nghiệm dương tính.

Kevin De Bruyne tìm lại phong độ vào lúc này là điều tuyệt vời nhất mà Man.City có được. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne tìm lại phong độ vào lúc này là điều tuyệt vời nhất mà Man.City có được. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao tấn công 30 tuổi người Bỉ có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 17-11, một ngày sau trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 của tuyển Bỉ với Xứ Wales. De Bruyne chỉ trở lại tập luyện sau 10 ngày tự cách ly và phải đến hôm thứ tư, anh mới lần đầu thi đấu trọn 90 phút trong chiến thắng 7-0 trước Leeds United tại sân Etihad - trận đấu mà anh đã đóng góp cú đúp bàn thắng, bao gồm một cú nã đại bác ở cự ly 25 mét trong hiệp 2. Mặc dù vậy, De Bruyne cho biết anh hiện vẫn chưa trở lại bình thường: “Đôi khi tôi cảm thấy rằng cơ thể mình vẫn đang thích nghi. Đôi khi tôi thực hiện 2 hoặc 3 lần chạy nước rút và cảm nhận được điều đó, vấn đề của một người đã mắc Covid-19 trải qua”.

De Bruyne đã phải trải qua 6 tháng khó khăn. Khởi đầu từ khi bị buộc phải rời sân sớm trong trận chung kết Champions League vào tháng 5 trước Chelsea, sau một pha va chạm rất mạnh với Antonio Rudiger khiến anh bị tổn thương nghiêm trọng ở vùng mặt, gãy xương mũi và hốc mắt. Kịp trở lại cùng tuyển Bỉ chơi tại Euro 2020, nhưng tiền vệ này lại bị tổn thương dây chằng mắt cá.

Tính đến hôm giữa tuần, De Bruyne chỉ mới 12 lần ra sân cho Man.Cty mùa này. Tuy nhiên, nguồn cảm hứng của sân Etihad lạc quan những vấn đề với chấn thương và bệnh tật hiện đã ở lại phía sau: “Rõ ràng đây là khởi đầu mùa giải rất khó khăn. Tôi va chạm ở vùng mặt, bị đau ở mắt cá chân và sau đó là Covid-19. Tôi không thể làm gì hơn, đó là một phần của bóng đá. Sau Covid-19, tôi đã trở lại và tập luyện chăm chỉ nhất có thể. Lịch trình lúc này là không dễ dàng nhưng tôi đang làm tốt. Tôi đã trở lại theo đúng cách, 2 trận vào sân từ ghế dự bị trước khi có thể sẵn sàng vào giữa tuần”.

Kết quả trước Leeds United là chiến thắng đậm nhất của nhà vô địch ở mùa giải này. Đây là chiến thắng thứ 33 của Man.Cty trong năm 2021 qua đó giúp họ cân bằng kỷ lục thắng trong một năm dương lịch của Liverpool. Và quan trọng hơn, chiến thắng thứ 7 liên tiếp cũng giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola tạo cách biệt 4 điểm ở ngôi đầu trước Liverpool, đội sẽ ra sân đấu với Newcastle vào thứ năm.

Tin cùng chuyên mục