De Bruyne: “Chúng tôi đã trả lời Liverpool theo đúng cách”

Tiền vệ Kevin De Bruyne tuyên bố áp lực mà Liverpool đang tạo nên trong cuộc đua vô địch sẽ nhận được những phản ứng mạnh mẽ từ Man.City, và chiến thắng 4-1 trong trận derby Manchester chính là một câu trả lời.

Kevin De Bruyne ăn mừng phấn khích sau khi ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne ăn mừng phấn khích sau khi ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Những cú đúp của Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez trong cả 2 hiệp là quá đủ để Man.City tạo nên chiến thắng vượt trội trước Man.United vào Chủ nhật. Chỉ một ngày sau khi Liverpool đánh bại West Ham để thu hẹp cách biệt xuống còn 3 điểm, thì Man.City giờ đã tái lập khoảng cách 6 điểm - dù đội bóng của Pep Guardiola vẫn chơi nhiều hơn 1 trận.

Và De Bruyne cũng thảo luận về tác động của Liverpool đối với cuộc đua đến chức vô địch: “Chúng tôi luôn tập trung chiến thắng trận đấu của mình. Liverpool gây áp lực bằng cách giành chiến thắng trong trận đấu của họ. Chúng tôi đã trả lời theo đúng cách. Thực ra chúng tôi chưa bao giờ bị tác động bởi bất kỳ áo lực nào vì chúng tôi luôn ra sân chơi trận đấu của mình. Có thể không phải lúc nào chúng tôi cũng đạt được kết quả tốt nhất, nhưng chắc chắn chúng tôi luôn chơi thứ bóng đá của mình, luôn chiến đấu vì chiến thắng. Đó chính xác là những gì chúng tôi sẽ làm cho đến cuối mùa giải”.

De Bruyne: “Chúng tôi đã trả lời Liverpool theo đúng cách” ảnh 1 Pep Guardiola cảm nhận rõ chiến thắng trận derby Manchster quan trọng như thế nào. Ảnh: Getty Images

Cái tên Liverpool cũng là chủ đề được HLV Guardiola nhắc đến sau chiến thắng trận derby Manchester. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh trên Sky Sports: “Hy vọng rằng chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi là một nỗi đau cho Liverpool. Tôi đã nói nhiều lần, cho dù đã thành công thế nào trong quá khứ thì chúng tôi vẫn ở đó để giành chiến thắng một lần nữa, thậm chí sau 3 danh hiệu".

"Chúng tôi vẫn là một đội bóng khiêm tốn, tiếp tục nỗ lực trong mọi trận đấu, muốn làm điều mình giỏi nhất và luôn ở đó trong mỗi cuộc đua vô địch. Đội ngũ này đã làm điều đó rất nhiều lần. Được chiến đấu với Liverpool là một trong những thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Họ quá xuất sắc. Liverpool là đối thủ khó khăn nhất mà tôi từng đối mặt trong 12 hoặc 13 năm sự nghiệp huấn luyện”.

Cả 2 đội vẫn đang săn lùng danh hiệu trên 3 mặt trận - ở Champions League và FA Cup, cũng như Premier League. Tuy nhiên, tại giải đấu hàng đầu số 1 nước Anh, Liverpool đang đối mặt với lịch trình khó khăn hơn rất nhiều. Với Man.City trong 11 vòng đấu cuối, họ chỉ còn trận tiếp đón Liverpool tại Etihad vào ngày 10-4 là đối thủ lớn nhất. Thì ở 12 trận còn lại của Liverpool, ngoài trận quyết đấu với Man.City, sẽ bao gồm các đối thủ lớn khác như Arsenal, Everton, Tottenham và đặc biệt trận đón tiếp Man.United hiện vẫn chưa thể lên lịch đá lại.

Tin cùng chuyên mục