Vòng 21 Ngoại hạng Anh:

Đè bẹp Newcastle, Leicester vững ngôi nhì bảng

Trong lúc Chelsea và Tottenham đều mất điểm, Leicester ghi chiến thắng dễ dàng 3-0 trên sân Saint James’ Park của Newcastle để củng cố ngôi nhì bảng của mình. 
Đè bẹp Newcastle, Leicester vững ngôi nhì bảng

Hai bàn thắng trong vòng 3 phút từ Ayoze Perez và James Maddison đã giúp Leicester City dễ dàng đè bẹp Newcastle United 3-0.

Cựu tiền đạo Newcastle Ayoze Perez đã giúp Leicester mở tỷ số phút 36. Nhưng thực tế đó là món quà từ Florian Lejeune khi hậu vệ Newcastle chuyền bóng ngang bất cẩn. và ngôi sao người Tây Ban Nha đã chớp thời cơ ngoặt bóng vào giữa và bình tĩnh sút bóng qua tay thủ thành Martin Dubravka.

Pha ghi bàn của Perez.

Maddison nhân đôi cách biệt chỉ 3 phút sau đó bằng cú sút cực mạnh vào góc thượng từ 25 thước. Nhưng đó lại là một sai lầm của hàng thủ chủ nhà để Ayoze Perez đoạt được và chuyến bóng cho Maddison ở vị trí trống trải, ghi bàn.

James Maddison nhờ vậy đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ ngoài khu cấm địa ở Premier League khi tung lưới đến 8 bàn (tính từ đầu mùa trước).

Đè bẹp Newcastle, Leicester vững ngôi nhì bảng ảnh 3 Perez mừng bán thas81ng của Maddison (phải)
Newcastle không thể vùng vẫy gì được khi họ chỉ chơi với 10 người trong phần lớn thời gian hiệp 2 bởi Fabian Schar đã bị chấn thương, phải rời sân trong lúc HLV Steve Bruce đã hết quyền thay người.

Cuối trận, cẩu thủ dự bị Hamza Choudhury ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League khi sút bóng vào sát xà ngang ở phút 87. Chiến thắng giúp Bầy cáo có 45 điểm, kém 10 điểm so với đội đầu bảng Liverpool (mới chơi 19 trận), nhưng hơn 4 điểm so với đội đứng thứ 3 là Manchester City vốn sẽ ra sân sau đó vài giờ với Everton.

+ Trong trận đấu diễn ra cùng ngày, nhạc trưởng Jack Grealish giúp Aston Villa ghi chiến thắng 2-1 trên sân Burnley để vùng thoát ra khỏi nhóm đèn đỏ. Thắng 2 trong 3 trận, Aston Villa giờ ngoi lên hạng 16 với 21 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với đội đứng thứ 18 là West Ham. Burnley vẫn đứng thứ 15 với 24 điểm.

Cùng hồi sinh như Aston Villa là Watford khi đội chủ sân Vicarage Road bất ngờ thắng Wolves 2-1 nhờ các bàn thắng của Gerard Deulofeu (phút 30) và Abdoulaye Doucouré (phút 49), trước khi Pedro Neto thu ngắn cách biệt cho Wolves phút 60. Chiến thắng thứ 3 trong 4 trận giúp Watford nhảy vọt lên bờ vực của khu đèn đỏ khi chỉ còn kém West Ham hiệu số thắng bại.

Kết quả vòng 21
Đè bẹp Newcastle, Leicester vững ngôi nhì bảng ảnh 4 Mô tả ảnh
Đè bẹp Newcastle, Leicester vững ngôi nhì bảng ảnh 5 Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục