Đè bẹp Leeds, Harry Kane và Son Heung-min đưa Tottenham lên hạng 3

Harry Kane và Son Heung-min mỗi người đều ghi bàn và kiến tạo khi Tottenham giành chiến thắng 3-0 trước Leeds United để vươn lên vị trí thứ ba.
Harry Kane ghi bàn mở tỷ số
Harry Kane ghi bàn mở tỷ số

Trên sân Tottenhaam, Leeds khởi đầu mạnh mẽ hơn và Ezgjan Alioski suýt mở tỷ số khi đánh đầu vào má lưới ở phút thứ 4. Nhưng dù kiểm soát bóng vượt trội (với 68% trong hiệp đầu và 63,8% trong cả trận), Leeds vẫn phạm nhiều sai sót trong phòng thủ để Tottenham tận dụng cơ hội ghi những bàn thắng dễ dàng.

Phút 29, một đường chuyền bóng lên sai địa chỉ của các hậu vệ Leeds đã lọt vào chân đội chủ nhà và khi Alioski lao về cản phá khiến Steven Bergwijn ngã ở mép khu cấm, trọng tài đã không ngần ngại thổi phạt đền. Harry Kane đã dễ dàng chuyển đổi quả 11m thành bàn mở tỷ số.

Phút 43, lại một đường chuyền sai của hậu vệ Leeds để bóng tới chân Harry Kane và ngay lập tức anh mớm bóng vào cửa ngõ khung khành để Son Heung-min len vào giữa 2 trung vệ, đệm bóng vào góc gần.  
Đè bẹp Leeds, Harry Kane và Son Heung-min đưa Tottenham lên hạng 3 ảnh 1 Son Heung-min không bỏ qua cơ hội tỏa sáng
Đó là bàn thắng thứ 100 của Son trên mọi đấu trường cho Totternham và là lần thứ 13 cặp đôi này kết hợp với nhau trong mùa giải này, một kỷ lục chung của Premier League.

Năm phút sau giờ giải lao, Toby Alderweireld tô đậm chiến thắng bằng một cú đánh đầu từ quả phạt góc của Son. Chiến thắng giúp Tottenham vươn lên  vị trí thứ 3 với 29 điểm sau 16 trận, cùng có 29 điểm với Leicester cà Everton, hơn Chelsea 3 điểm.

Đè bẹp Leeds, Harry Kane và Son Heung-min đưa Tottenham lên hạng 3 ảnh 2

Chiếc thẻ đỏ ở phút bù giờ của Matt Doherty (thẻ vàng thứ 2) là điều tiêu cực duy nhất đối với Totteenham, trong khi Leeds tạm đứng thứ 11 với 23 điểm.

Sau trận đấu cựu tiền vệ Tottenham Tim Sherwood ngợi ca mối liên kết thần diệu giữa Harry Kane và Son Heung-min. "Đó là sự thông minh của các cầu thủ [điều tạo nên thần giao cách cảm]. Son sẽ có thể cho bạn biết tất cả các thuộc tính của Harry Kane, nếu bạn hỏi anh ấy. Đó là bởi vì họ là những cầu thủ thông minh, họ có thể suy nghĩ về trận đấu và họ đã ở bên nhau sáu năm".

Đè bẹp Leeds, Harry Kane và Son Heung-min đưa Tottenham lên hạng 3 ảnh 3
Đè bẹp Leeds, Harry Kane và Son Heung-min đưa Tottenham lên hạng 3 ảnh 4
Người hùng Son Heung-min thổ lộ: “Đây là một trận đấu thực sự khó khăn - Tottenham đang chơi rất tốt và chơi cật lực. Để giữ sạch lưới và giành chiến thắng 3-0 vào đầu năm là điều tuyệt vời. Tôi rất vui và rất biết ơn sự giúp đỡ của toàn đội vì bàn thắng của tôi, và thực sự tự hào. Ghi 100 bàn với một CLB là một cách tốt để bắt đầu năm mới - bạn có thể thấy Harry, khi anh ấy có bóng, anh ấy biết tôi sẽ có mặt ở đó".

Tin cùng chuyên mục