Đè bẹp Brentford, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng

Gabriel Jesus, Saliba và Fabio Vieira lập công trên sân khách. Arsenal ghi chiến thắng thoải mái 3-0 trước Brentford để giành lại ngôi đầu bảng vốn rơi vào tay Manchester City một ngày trước đó.
Granit Xhaka đã giúp Arsenal thống trị tuyến giữa
Granit Xhaka đã giúp Arsenal thống trị tuyến giữa

Các chàng trai của Mikel Arteta đã chơi quá tốt so với đội chủ sân Brentford Community Stadium. Đó là một khởi đầu cởi mở khi cả hai đội tấn công từ rất sớm. Martinelli có cơ hội tuyệt vời ở phút thứ 3 khi anh kết hợp với Granit Xhaka, nhưng cầu thủ người Brazil đã trượt chân ở thời điểm quyết định. Ở đầu sân bên kia, Mbeumo tìm thấy Josh Dasilva và cú đánh đầu thuần thục của anh đã bị Ramsdale cản phá dễ dàng. Sau đó, ở phút 17, Arsenal có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Đè bẹp Brentford, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng ảnh 1 William Saliba bật lên đánh đầu đưa bóng vào góc xa

Bukayo Saka thực hiện quả phạt góc tới cột gần, William Saliba chắn mặt hậu vệ, đánh đầu ngược vào góc xa, bóng bật cột văng vào khiến thủ thành David Raya phóng người nhất bóng ra, nhưng trọng tải xác định bóng đã qua vạch cầu môn.

Đè bẹp Brentford, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng ảnh 2 Gabriel Jesus nhân đôi cách biệt
Bàn thắng giúp Arsenal kiểm soát thế trận và Brentford hầu như không gây khó khăn cho họ trong khoảng thời gian đầu trận. Sau đó, Gabriel Jesus nhân đôi cách biệt ở phút 28. Kieran Tierney chuyền bóng cho Xhaka và cầu thủ người Thụy Sĩ bấm bóng rất dễ dàng để Gabriel Jesus băng xuống đánh đầu tung lưới thủ thành Raya.
Đè bẹp Brentford, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng ảnh 3 Gabriel Jesus lẻn vào đánh đầu ghim bóng vào góc lưới
Hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của Brentford đã sớm bị dập tắt trong hiệp hai khi Fabio Vieira ghi bàn bằng một cù sút xa tuyệt kỹ để ấn định tỷ số ở phút 49. Một cú sút xa từ 25m, bóng chạm cột dọc đi luôn vào lưới, giúp cầu thủ Bồ Đào Nha ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal.
Đè bẹp Brentford, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng ảnh 4 Fabio Vieira ấn định tỷ số
Tiền vệ Granit Xhaka của Arsenal bày tỏ: "Chúng tôi có một tâm lý khác trong mùa giải này. Chúng tôi tiếp tục tập luyện và tập luyện như chơi và có đẳng cấp với những cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt. Bạn có những chân sút đẳng cấp ở phía trước và họ tạo ra sự khác biệt. Hơn cả hạnh phúc khi chúng tôi có một con đường tốt dù còn một chặng đường dài để đi".

HLV Mikel Arteta phát biểu: "Tôi thực sự hài lòng. Đến đây và giành chiến thắng không bao giờ dễ dàng nhưng chúng tôi đã thống trị trận đấu. Trước trận đấu tôi đã nói rằng trận mùa trước ở đây thật tồi tệ. Đó là một ngày xây dựng tính cách. Một đội phải phát triển, tiếp thu bài học và tiến về phía trước. Trong những khoảnh khắc khác nhau, chúng tôi luôn gắn bó với nhau "

HLV Thomas Frank của Brentford thì nói: "Chúng tôi đã thua 0-3 trước đội bóng số một ở Premier League. Tôi đã đúng khi khẳng định họ là một đội bóng hàng đầu. Tôi nghĩ chúng tôi đã thể hiện khá tốt, không phải 10/10 nhưng nếu bạn muốn giành chiến thắng thì không được phép phạm bất cứ sai lầm nào. Arsenal không tạo ra nhiều cơ hội nhưng có chất lượng trong những khoảnh khắc".

Tin cùng chuyên mục