Để bảo vệ ngôi vương, Liverpool cần mua thêm hậu vệ

Khác với mọi năm, Jurgen Klopp tỏ ra rất hăng hái tham gia thị trường chuyển nhượng mùa hè. Liverpool đã tiễn chân Dejan Lovren và Adam Lallana, trong lúc đón về Kostas Tsimikas. Nhưng huyền thoại Liverpool Steve McManaman cảnh báo rằng Klopp sẽ phạm sai lầm nếu không tập trung mua thêm hậu vệ.
Jurgen K;lo[pp trong ngày đ0ăng quang cùng Liverpool
Jurgen K;lo[pp trong ngày đ0ăng quang cùng Liverpool

Các fan The Kop tỏ vè hài lòng khi biết Jurgen Klopp đã dứt khoát chia tay 2 cầu thủ dự bị ‘thâm niên’ của đội là Dejan Lovren và Adam Lallana, song đối với huyền thoại Steve McManaman đấy là một quyết định thiếu thận trọng khi Liverpool chưa mua được trung vệ tương ứng để thay thế.

Lovren rời Anfield để gia nhập Zenit Saint Petersburg với giá 12 triệu euro, trong khi Lallana chuyển sang Brighton & Hove Albion sau khi hết hợp đồng với Liverpool. Ngay lập tức, Liverpool cũng tuyển mộ hậu vệ trái Kostas Tsimikas, và giườ nhà vô địch Premier League đang tìm cách chốt lại hợp đồng với Thiago Alcantara của Bayern Munich.

Cho đến nay, Liverpool vẫn miễn cưỡng đặt giá 27 triệu bảng để ngồi vào bàn đám phán với tay nhạc trường 29 tuổi, trong lúc Arsenal và một số CLB hàng đầu khác đều lộ diện trong cuộc đua giành chữ ký hậu duệ của huyền thoại Brazil Mazinho.

Với Lovren và Lallana hiện đã ra đi, Jurgen Klopp đang tìm kiếm lực lượng tiếp viện có thể có, vì quá trình bảo vệ danh hiệu Premier League của Liverpool sẽ bắt đầu vào tháng tới. McManaman tin rằng nhà cầm quân người Đức sẽ phải tìm ra những sự thay thế thích hợp cho bộ đôi đã ra đi, có khả năng sẽ chọn một số cầu thủ có kinh nghiệm. “Đây là thời điểm rất bất ổn về tài chính, nhưng nếu bạn để mất những cầu thủ như Dejan Lovren và Adam Lallana, bạn cũng cần phải lùng sục thỉ trường để mang về những bản hợp đồng kinh nghiệm vì nó giữ động lực trong khi hòa nhập các cầu thủ trẻ.

“Bạn cần luân chuyển đội hình để chiến đấu trên 3 hoặc 4 mặt trận, và bạn muốn ký hợp đồng với những cầu thủ chất lượng. Lý tưởng nhất là tôi thích một đội hình đông hơn một chút. Và với cách chơi hiện thời, bổ sung một tiền đạo vĩ đại sẽ hữu ích"

Liverpool sẽ tiếp tân binh Leeds United trong trận khai mạc Premier League 2020/2021 vào ngày 12-9.

Tin cùng chuyên mục