Đây là sự cố nghiêm trọng

Đó là đánh giá của LĐBĐ Việt Nam xung quanh sự cố trong trận đấu bù của vòng 22 V-League 2019 diễn ra vào tối 12-9 trên sân Hàng Đẫy vừa qua. Trận đấu vừa có “mưa” bàn thắng và cũng có “mưa” pháo sáng được đốt từ các CĐV quá khích của Nam Định đã làm cho 1 khán giả bị thương và họ hành hung cả lực lượng cảnh sát cơ động…

Khu vực CĐV đội Nam Định vào tối 11-9. Ảnh: Văn Lâm
Khu vực CĐV đội Nam Định vào tối 11-9. Ảnh: Văn Lâm

“Rất nhiều pháo sáng đã được đốt trên khán đài và ném xuống đường piste bởi các CĐV quá khích của đội khách, khiến trận đấu bị gián đoạn. Nghiêm trọng hơn, đã có một nữ khán giả bị thương do pháo sáng của các CĐV quá khích Nam Định và một chiến sỹ cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ bên phía khán đài B bị CĐV hành hung phải nhập viện cấp cứu. Đây là sự cố nghiêm trọng liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn của trận đấu”, VFF đã đánh giá về công tác an ninh trong cuộc so tài trên.

Cuộc chiến với vấn nạn pháo sáng trên khán đài vốn đã được VFF, VPF tiến hành liên tục trong thời gian qua, nhưng tính răn đe dường như vẫn chưa đủ so với sự quá khích từ các CĐV.

Đây là sự cố nghiêm trọng ảnh 1 Nhân viên y tế và cảnh sát cơ động sân Hàng Đẫy đưa nữ khán giả từ khán đài đến xe cứu thương. Ảnh: MINH HOÀNG
Sau sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối ngày 11-9, xác định mức độ nghiêm trọng của sự việc, Thường trực VFF đã chỉ đạo công ty VPF khẩn trương hoàn thiện báo cáo, tổng hợp hồ sơ gửi Ban kỷ luật để làm căn cứ tiến hành xử lý nghiêm các sai phạm. Thường trực VFF đồng thời cũng chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp và đề nghị  cơ quan công an xác minh, điều tra các đối tượng gây rối để xử lý theo quy định của pháp luật, tăng cường các phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn tại các vòng đấu tới.

Tin cùng chuyên mục