Đây là lý do Quỷ đỏ chưa quyết liệt mua Maguire?

Thông tin Man.United sẵn sàng phá kỷ lục để mua trung vệ Harry Maguire, được biết lên đến 80 triệu bảng, đã được loan đi hồi đầu tuần nhưng cho đến lúc này vẫn chưa có chuyển biến gì mới. Phải chăng vì các trung vệ hiện có đang chơi quá tốt nên Quỷ đỏ vẫn chưa thể đưa ra quyết định dứt khoát?

Victor Lindelof (trái) chỉ huy hàng phòng ngự chơi tốt trước Inter Milan. Ảnh: Getty Images
Victor Lindelof (trái) chỉ huy hàng phòng ngự chơi tốt trước Inter Milan. Ảnh: Getty Images

HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng Man.United chính thức bước vào một giai đoạn thay đổi mới hôm 13-7, với trận giao hữu tại Austraia với Perth Glory. Kể từ đó cho đến hôm qua, họ đã thu về chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Về cơ bản, bất chấp Romelu Lukaku chưa hiện diện trong đội hình vì lý do nào đó, thì hàng công của Quỷ đỏ vẫn đang chơi rất tốt với sự xuất sắc của Marcus Rashford và đặc biệt là tài năng chạy cánh 17 tuổi Mason Greenwood - người mở tỷ số trong chiến thắng 4-0 trước Leeds United, và ghi bàn duy nhất trong kết quả 1-0 trước Inter Milan tại Singapore vào đêm qua.

Greenwood đóng góp 2 trong 7 bàn thắng mà Quỷ đỏ ghi được lúc này, và HLV Solskjaer cũng nhanh chóng làm rõ tương lai của anh: “Cậu bé chỉ mới 17 tuổi và đang học hỏi hàng ngày. Trong vài tháng qua ở đội hình một, Mason đã cho thấy rất tự tin, đã phát triển tốt. Tôi không bao giờ có ý định mang cầu thủ này cho mượn, đây là cầu thủ chúng tôi cần phải giữ lại và tiếp tục giúp đỡ để cậu ấy tiếp tục cải thiện và đảm bảo một vị trí ở đây. Mason nhắc nhớ tôi về Ryan Giggs, đó thật sự là điều tốt đẹp mà bạn thu về trong chuyến du đấu này”.

Mặc dù vậy, HLV Solskjaer vẫn khá thận trọng tránh xa chủ đề về hàng phong ngự, về thông tin chuyển nhượng Maguire. Bởi thực tế, ông đã đủ… nhức đầu khi tất cả những trung vệ hiện có đều đang chơi quá ổn. Sau 3 trận, dù liên tục thay đổi ở vị trí này với mỗi cặp trung vệ khác nhau trong mỗi hiệp, giữa Victor Lindelof, Eric Bailly, Chris Smalling, Phil Jones, Marcos Rojo và Axel Tuanzebe thì Quỷ đỏ vẫn chưa một lần bị thủng lưới. Gần đây, trước tin sắp đón Maguire, HLV Solskjaer khẳng định nếu điều đó xảy ra thì ông cần phải bán bớt trung vệ. Và giờ ở hoàn cảnh này, xem ra ông không đủ quyết liệt để yêu cầu ban lãnh đạo thực hiện bước đi mới.

Đây là lý do Quỷ đỏ chưa quyết liệt mua Maguire? ảnh 1 Harry Maguire vẫn tập trung thể hiện trước ông thầy Brendan Rodgers tại Leicester. Ảnh: Getty Images 

Man.United không quyết liệt, thì Leicester cũng chẳng cần thúc giục làm gì. Đây cũng chính là tuyên bố của HLV Brendan Rodgers khi cập nhật về tình hình của ngôi sao 26 tuổi người Anh. Theo đó, thì mọi thứ vẫn đang dừng ở đề nghị 70 triệu bảng mà Man.City lẫn Man.United đưa ra hồi tuần trước, và đã bị Leicester từ chối. Cũng tức là, thông tin Man.United là đội duy nhất sẵn sàng chi thêm 10 triệu cũng… chỉ là tin đồn.

HLV Rodgers nhấn mạnh: “Thị trường vẫn còn dài và bạn chẳng thể dự báo điều gì. Điều duy nhất có thể khẳng định, Maguire là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu và giá trị cậu ấy đương nhiên phải rất cao. Thật may là chúng tôi đang ở một vị trí mà chúng tôi không cần phải bán. Chúng tôi không bao giờ muốn bán cầu thủ này. Tuy nhiên, nếu có ai đến và trả mức giá thích hợp cho cậu ấy, mọi chuyện sẽ thay đổi. Còn lúc này, Maguire đang tập luyện rất tốt với chúng tôi còn tình hình bên ngoài thì không có thay đổi lớn nào kể từ giữa tuần trước đến nay”.

Leicester sẽ đá 6 trận giao hữu chuẩn bị mùa giải mới, vốn đều diễn ra tại Anh, và Maguire đều xuất phát trong 2 trận đầu tiên đều chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục