Davis Cup Finals: Novak Djokovic xuất trận, tuyển Serbia dễ dàng đánh bại người Áo 3-0

“Nhà Vua ATP” Novak Djokovic và “các đồng đội trẻ trung” đã có trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ của Davis Cup Finals 2021 tại Nhà thi đấu Olympiahalle (Innsbruck, Áo). Dù đối mặt với đội chủ nhà, Djokovic và các đồng đội của tuyển Serbia vẫn giành được chiến thắng sảng khoái, đầy áp đảo với tỷ số tuyệt đối là 3-0!

Novak Djokovic xuất trận
Novak Djokovic xuất trận

Dusan Lajovic (hạng 33 thế giới) là người “lĩnh ấn tiên phong” cho tuyển Serbia. Tay vợt sở hữu thành tích vốn không quá ấn tượng trong mùa này (chỉ thắng 17 trận - để thua đến 27 trận và không giành được 1 danh hiệu nào), hóa ra lại chơi cực KỲ tốt khi được khoác lên mình màu áo của… Đội tuyển quốc gia Serbia.

Chàng trai 31 tuổi cũng quê ở Belgrade đã đánh bại Gerard Melzer với điểm số lần lượt là 7-6 (7-5), 3-6 và 7-5; một kết quả không mấy dễ dàng, nhưng quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp cho tuyển Serbia ghi được điểm số đầu tiên ở VCK Davis Cup năm nay. Màn khởi đầu của Lajovic khiến cả đội rất là tự tin.

Tiếp theo đó, Djokovic xuất trận. Đối mặt với đối thủ không có cùng đẳng cấp là Dennis Novak, tay vợt Đương kim số 1 thế giới người Serbia đã có màn trình diễn mang tính “hủy diệt” khi mà anh bóp nghẹt đối thủ với điểm số áp đảo 6-3, 6-2 trong trận đấu chỉ diễn ra và kết thúc trong vỏn vẹn 60 phút đồng hồ. Quá nhanh.

Djokovic chia sẻ: “Tôi đang có cảm giác rất tốt. Tôi đã khóa chặt trận đấu ngay từ điểm số đầu tiên, quyết tâm thực thi chiến thuật trận đấu cho đến cùng. Tôi chưa bao giờ đối mặt với Novak trong một trận đấu chính thức. Tôi thấy cậu ấy sở hữu một lối chơi toàn diện, trong lúc được thi đấu Davis Cup tại sân nhà - cậu ấy có thành tích khá tốt ở sân chơi này, cậu ấy cũng chẳng có gì nhiều để mất. Do vậy, cậu ấy đã khởi đầu sảng khoái theo cách đó, chơi rất quyết tâm cũng rất quyết liệt!”.

“Trận đấu khiến tôi cần có thời gian để thích nghi. Game đấu quyết định đó là game 8 ở ván đấu mở màn, khi điểm số đang là 4-3 và chúng tôi vừa thay bóng mới. Tôi đã tạo ra thêm vài cú trả giao bóng, buộc cậu ấy phải chơi cố gắng và bị rối loạn về tốc độ. Sau đó, chẳng còn gì để mà nhìn lại. Tôi đã giao bóng rất tốt”.

“Nói chung, đó là màn trình diễn rất hay. Tôi hài lòng vì đã mang về chiến thắng cho đất nước. Tôi luôn có rất nhiều cảm hứng và động lực khi hiện diện trong đội và chơi cho đất nước của mình. Nếu tôi có thể đóng góp theo một cách tích cực, ở cả trong lẫn ngoài sân đấu, thì tôi đều luôn sẵn sàng hiện diện ở đây…”.

Ở trận đấu thứ 3, Filip Krajinovic và “chuyên gia đánh đôi” Nikola Cacic đã “chốt sổ” trận đấu khi đánh bại bộ đôi người Áo: Oliver Marach và Philipp Oswald với điểm số 7-6 (7-4), 4-6, 6-3. Thắng áp đảo 3-0, tuyển Serbia của Djokovic cho thấy họ là một trong những ứng viên nặng ký của ngôi vô địch Davis Cup Finals năm nay. Ngược lại, một tuyển Áo không có Dominic Thiem thật sự không phải là “đối trọng”.

Về phần mình, Lajovic chia sẻ: “Tôi hạnh phúc khi mang về điểm số đầu tiên cho đội. Trận đấu không giống như tôi kỳ vọng, khi đối thủ thật sự triển khai thứ quần vợt rất chất lượng. Tôi đã không trông thấy anh ta trong một thời gian dài, vì anh ta bị dính chấn thương, rồi quay trở lại. Thế nên, tôi cũng chẳng biết nên kỳ vọng điều gì. Nhưng quan trọng, chúng tôi đã khởi đầu trận đấu với kết quả thắng 1-0. Với chúng tôi, điều quan trọng là khởi đầu thật là mạnh mẽ ở trong bảng đấu”.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, tuyển Tây Ban Nha không có cả Rafael Nadal và lẫn Carlos Alcaraz vẫn dư sức đánh bại tuyển Ecuador với tỷ số 3-0. Feliciano Lopez thắng Roberto Quiroz 6-3, 6-3; Pablo Carreno Busta thắng Emilio Gomez 5-7, 6-3, 7-6 (7-5); và bộ đôi Carreno cùng với Marcel Granollers thắng cặp Gonzalo Escobar/Diego Hidalgo 6-4, 6-7 (5-7), 7-6 (7-2). Tây Ban Nha chờ quyết đấu với Nga.

Tuyển Ý thì thắng sát sao tuyển Mỹ với tỷ số 2-1, nhờ vào sự xuất sắc của bộ đôi Lorenzo Sonego và Jannik Sinner. Sonego thắng Reilly Opelka 6-3, 7-6 (7-4); Sinner thắng John Isner 6-2 và 6-0; trong khi đó, bộ đôi Rajeev Ram và Jack Sock đã gỡ lại 1 điểm cho tuyển Mỹ khi hạ Fabio Fognini/Lorenzo Musetti 7-6 (7-5), 6-2.

Tin cùng chuyên mục