Davis Cup Finals: Borna Gojo tỏa sáng đưa Croatia vào chung kết, Novak Djokovic giận dữ đá túi vợt

Dù không được đánh giá cao như tuyển Serbia, thua kém cả hệ số đối đầu trực tiếp, thế nhưng tuyển Croatia đã chơi cực kỳ xuất sắc ở trong trận bán kết đầu tiên của Davis Cup Finals. Marin Cilic “bất lực” trước Novak Djokovic, nhưng sự xuất sắc của Borna Gojo, và sự vững chắc của bộ đôi số 1 thế giới Nikola Mektic/Mate Pavic đã giúp tuyển Croatia loại Serbia, giành vé dự chung kết Giải đấu đồng đội nam số 1 thế giới…

Niềm vui của Borna Gojo
Niềm vui của Borna Gojo

Borna Gojo, người không có… mối quan hệ nào với Borna Coric, chính là “biến số” tạo ra sự khác biệt, lớn lao là thứ mà ngay cả Djokovic cũng không thể tính đến. Chỉ xếp hạng 276 thế giới, nhưng mà Gojo có trận đấu cực hay chống lại Dusan Lajovic (hạng 33 thế giới), để rồi cuối cùng, tay vợt 23 tuổi quê ở Split đã đánh bại đối thủ 31 tuổi quê ở Belgrade với điểm số ngược dòng đầy ngoạn mục sau 3 ván đấu là 4-6, 6-3, và 6-2.

Trong trận đấu thứ 2, Djokovic xuất trận và đối đầu với anh là Cilic. Trận đấu giữa 2 tay vợt từng vô địch US Open diễn ra rất cách biệt, khi Djokovic vẫn trong giai đoạn “cường thịnh nhất sự nghiệp”, ngược lại, Cilic đã ở bên kia triền dốc. Tay vợt người Serbia chiếm ưu thế áp đảo khi giành chiến thắng với điểm số 6-4 và 6-2, chỉ sau 101 phút đồng hồ. Với kết quả này thì Serbia tạm thời cân bằng tỷ số thành 1-1.

Tuy vậy, trong trận đánh đôi quyết định, bất chấp việc Djokovic tiếp tục xuất hiện để “gánh vác đại cuộc”, anh cùng Filip Krajinovic không thể chống lại bộ đôi số 1 thế giới là Mektic (hạng 2 đôi thế giới) và Pavic (hạng 1 đôi thế giới). Djokovic và Krajinovic đã để thua với điểm số 5-7 và 1-6 sau 73 phút đồng hồ. Với kết quả này, tuyển Serbia của Djokovic thua chung cuộc với tỷ số 1-2, và bị loại…

Gojo chia sẻ sòng phẳng: “Tôi biết mọi người ở đây đều luôn nhìn vào thứ hạng trên bảng điểm xếp hạng thế giới và đang nghĩ rằng, OK, chúng tôi không có nhiều cơ hội. Nhưng thành thật phải nói rằng, tôi kỳ vọng bản thân mình sẽ giành được chiến thắng bất chấp đối thủ mà tôi đối mặt có là ai. Trường hợp tương tự đã xảy ra khi chúng tôi đối đầu với tuyển Ý, tuyển Australia và cả ngày hôm nay”.

Mektin thừa nhận thứ năng lực khủng khiếp của Djokovic, nhưng cũng xác nhận ở Davis Cup Finals thì sức mạnh tập thể mới là yếu tố quyết định: “Anh ấy vẫn đang chứng tỏ tại sao anh ấy là tay vợt đơn số 1 thế giới. Nhưng may mắn là chúng tôi không thi đấu quần vợt ở vai các tay vợt đơn độc, chúng tôi tham dự giải đấu này với đội hình 4 người và chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi giành chiến thắng”.

Mektic và Pavic
Pavic nói thêm: “Đây là một chiến thắng tuyệt vời. Chúng tôi đối mặt với đội tuyển rất khó nhằn. Rõ ràng, Novak là tay vợt giỏi nhất thế giới, nhưng chúng tôi vẫn đối phó được. Từ vòng bảng cho đến tứ kết, và giờ đây là bán kết, Borna và Marin đã chơi những trận đánh đơn tuyệt vời, sau đó là những trận đôi không thể tin nổi. Chúng tôi siêu hạnh phúc khi lọt vào chung kết và giờ đây chúng tôi sẵn sàng”.

Ở phía ngược lại, Djokovic rất thất vọng. Anh đã cầu nguyện, nhắn tin cho Daniil Medvedev với hy vọng tuyển Nga giúp anh và các đồng đội lọt vào vòng loại trực tiếp. Anh tiếp tục “gánh team”, giúp đội nhà vượt qua tứ kết. Cuối cùng, Djokovic vẫn không thể một tay che trời. Anh không thể chống lại tuyển Croatia có đội hình đồng đều hơn, khi mà những đồng đội anh kỳ vọng như Lajovic chơi dưới sức.

Trong trận đánh đôi quyết định, Djokovic tiếp tục sắn tay hỗ trợ đồng đội của mình. Nhưng mà lực bất tòng tâm. Trong một phá bóng để thua break-point ở ván 2, Djokovic đã không thể kềm chế và đá mạnh vào túi vợt của mình. Để rồi sau đó, anh và Krajinovic chỉ thắng vỏn vẹn 1 game đấu. Djokovic đã phải kết thúc mùa giải 2021 trong sự thất vọng cùng cực!

Davis Cup Finals: Borna Gojo tỏa sáng đưa Croatia vào chung kết, Novak Djokovic giận dữ đá túi vợt ảnh 2 Djokovic giận dữ đá túi vợt của mình

Tin cùng chuyên mục