Davis Cup 2018: Pháp sớm giành vé chung kết

Đội tuyển Pháp của Yannick Noah đã sớm giành vé lọt vào trận chung kết của Davis Cup 2018, trước… 1 ngày, khi vượt lên dẫn Tây Ban Nha “không có Rafael Nadal” với tỷ số 3-0 ngay sau 2 ngày thi đấu đầu tiên. 

Niềm vui chiến thắng của tuyển Pháp
Niềm vui chiến thắng của tuyển Pháp

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, tuyển Pháp lọt vào chung kết. Trước đó, ở Davis Cup 2017, họ đã thắng tuyển Bỉ 3-2 tại Lille trong trận đấu cuối cùng.

“Đây chính là thứ quần vợt hay nhất mà tôi được chứng kiến trong đội hình tuyển Pháp của tôi suốt từ 3 năm qua”, Noah hạnh phúc cho biết sau khi chứng kiến chiến thắng quyết định của bộ đôi Julien Benneteau và Nicolas Mahut trước 2 tay vợt của tuyển Tây Ban Nha là Feliciano Lopez và Marcel Granollers với điểm số 6-0, 6-4, 7-6 (9-7), “Tôi đã không uống bia trong suốt tuần qua vì hao tâm tổn lực chuẩn bị cho trận bán kết căng thẳng này. Giờ đây, tôi nghĩ mình xứng đáng có một chầu bia thật thoải mái”.

Davis Cup 2018: Pháp sớm giành vé chung kết ảnh 1 Noah đã rất căng thẳng trong suốt tuần qua
Trước khi Benneteau và Mahut giành chiến thắng quyết định, Benoit Paire và Lucas Pouille cũng đã lần lượt đưa tuyển Pháp vượt lên dẫn trước 1-0 rồi 2-0 trong trận đấu diễn ra tại SVĐ Stade Pierre Mauroy. Paire đã đánh bại Pablo Carrena Busta với điểm số 7-5, 6-1 và 6-0; trong khi đó, Pouille đã thắng Roberto Bautista Agut với điểm số 3-6, 7-6 (7-5), 6-4, 2-6 và 6-4. Sự đồng đều chính là yếu tố làm nên những chiến thắng đồng loạt của các tuyển thủ Pháp trước một Tây Ban Nha không có được đội hình mạnh nhất.

Trận đánh đôi cùng với Mahut rất có thể là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Benneteau, người đã 36 tuổi và đã trải qua 18 năm lăn lộn trong làng quần vợt nam chuyên nghiệp thế giới, suốt từ năm 2000 đến nay. Anh đã quyết định giải nghệ ngay sau US Open mới đây, nhưng khi đội trưởng – HLV trưởng Noah đề nghị anh cố gắng thêm 1 trận đấu nữa, vì rằng, đội tuyển Pháp đang thiếu người, Benneteau đã không nề hà để đi theo tiếng gọi “ thực hiện nghĩa vụ đối với tổ quốc”.

Khi được hỏi, liệu có thể tiếp tục xuất hiện trong trận chung kết lịch sử hay là không, Benneteau cười cười ám chỉ, băng ghế dự bị là nơi anh ngồi sẵn: “Gần như chắc chắn, đây sẽ là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Và kết thúc sự nghiệp theo cách này, thật quá tuyệt vời”.

Về phần mình, Mahut nhận xét: “Julien và tôi đã biết nhau hơn 20 năm qua, và chúng tôi luôn mơ mộng được chơi một trận đấu kiểu như thế này. Chúng tôi không góp mặt trong trận chung kết hồi năm ngoái, nhưng hôm nay là một trận đấu lịch sử, và tôi nghĩ, chúng tôi sẽ nhớ mãi về trận đấu ngày hôm nay”.

“Đó sẽ là một câu chuyện tươi đẹp khác, một câu chuyện của chúng tôi, câu chuyện mà mọi người đều muốn trở thành một phần của nó”, Noah đã nói về khát vọng thắng chung kết, danh hiệu thứ 2 liên tiếp của tuyển Pháp ở đấu trường Davis Cup, và càng quan trọng hơn, khi nó chính là “phiên bản cũ kỹ cuối cùng”, trước khi Davis Cup được cải cách triệt để vào mùa sau. Tuyển Pháp của Noah sẽ chờ người thắng trong cặp đấu giữa Croatia và tuyển Mỹ. Tỷ số 2-1 đang tạm nghiêng về phía đội chủ nhà.

Davis Cup 2018: Pháp sớm giành vé chung kết ảnh 2 Nhưng giờ đây, Noah đã thoải mái vỡ òa khi tuyển Pháp giành quyền vào chung kết

Tin cùng chuyên mục