Davis Cup 2018: Cilic khao khát vào chung kết

Tay vợt số 1 của đội tuyển quần vợt nam Croatia – Marin Cilic, rất khao khát được lọt vào chung kết Davis Cup thêm lần nữa, khi tuyển Croatia của anh đang chuẩn bị tiếp tuyển Mỹ ở trận bán kết trên sân nhà tại Zadar (trận đấu dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 14 đến 16-9).
Marin Cilic trong màu áo tuyển Croatia ở Davis Cup
Marin Cilic trong màu áo tuyển Croatia ở Davis Cup

Tuyển Davis Cup Croatia, bao gồm Cilic (hiện xếp hạng 6 ATP, cựu vô địch US Open), Borna Coric (hạng 18 ATP), Franco Skugor (hạng 39 đôi của ATP), Mate Pavic (hạng 4 đôi ATP) và Ivan Dodig (hạng 24 đôi ATP), dưới sự dẫn dắt của đội trưởng – HLV trưởng Zeljko Krajan, sẽ “quyết chiến” với tuyển Mỹ của Jim Courier trong trận đấu bán kết đáng chú ý diễn ra trên mặt sân đất nện ở SVĐ Sportski Centar Visnjik. Đây chính là cơ hội để Cilic giành quyền vào chơi ở chung kết lần thứ 2 trong vòng 3 năm gần đây.

Trước đó, ở Davis Cup 2016, Cilic cùng với Coric, Dodig và Marin Daganaja đã đánh bại tuyển Pháp của những Richard Gasquet, Lucas Pouille và Nicholas Mahut với tỷ số 3-2 để vào chung kết. Trong trận chung kết trên sân nhà Arena Zagreb, dù có ưu thế sân bãi và khán giả nhà, Cilic và các đồng đội (có sự xuất hiện của cả “Vua giao bóng” Ivo Karlovic) vẫn để thua tuyển Argentina của Juan Martin del Potro và Federico Delbonis với tỷ số kịch tính 2-3, đành chấp nhận vị trí Á quân.

Cilic lên tiếng cho biết: “Chúng tôi đang thật sự thưởng thức quãng thời gian sôi động ở Zadar. Thời tiết ở đây rất tuyệt vời, tình trạng mặt sân của SVĐ Sportski Centar Visnjik cũng rất tuyệt diệu, và khán đài cũng vậy. Chúng tôi đang chờ đón dịp cuối tuần sôi nổi tuyệt vời. Tôi đã có một chuyến hành trình khá tốt ở US Open (Cilic đã lọt đến vòng tứ kết trước khi bị loại bởi Kei Nishikori sau 5 ván đấu, Nishikori chính là “bại tướng” của Cilic ở chung kết US Open hồi năm 2014), với những khoảnh khắc thăng trầm, nhưng cũng đã có cơ hội lọt đến bán kết. Những điểm số mà tôi kiếm được ở New York sẽ giúp ích rất nhiều từ đây đến cuối mùa”.

“Quả là không dễ dàng khi phải thay đổi múi giờ, mọi thứ ở đây khác với ở New York, nhưng chúng tôi còn nhiều thời gian, đến tận thứ Sáu cơ mà. Tôi sẽ dùng mấy ngày sắp tới để luyện lại những cú đánh không hiệu quả ở New York, cũng như hy vọng người Mỹ sẽ có đủ động lực cho trận đại chiến vào cuối tuần. Sẽ là rất tuyệt vời nếu chúng tôi có thể lọt vào thêm một trận chung kết Davis Cup”, Cilic nhận xét.

Anh cho biết thêm: “Hy vọng chúng tôi sẽ biết mọi thông tin về tuyển Mỹ trong ngày thứ Năm, vì với Jim Couier, bạn sẽ không bao giờ tường tận tất cả mọi chuyện. Tôi nghĩ, chúng tôi là đội chiếu trên, với việc được thi đấu trên mặt sân đất nện, có cả ưu thế về khán giả nhà, nhưng nói một cách khác, tôi đã thua 3 trận đấu gần đây trước Sock, vì thế, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Nhưng xét về toàn cục, chúng tôi có khả năng nổi lên như là kẻ chiến thắng nhờ sự hỗ trợ của đám đông khán giả nhà”.

Tuyển Mỹ sẽ đấu với đội tuyển Croatia mà không có “Tòa tháp” John Isner trong đội hình. Các tuyển thủ Mỹ đến với trận bán kết ở Zadar bao gồm Jack Sock (hạng 17 thế giới, hạng 2 đôi của ATP), Steve Johnson (hạng 30 thế giới), Frances Tiafoe (hạng 40 thế giới), Sam Querrey (hạng 61 thế giới) và tay vợt đôi số 1 thế giới Mike Bryan (nhưng không có người anh em sinh đôi của anh này – Bob Bryan).

Tin cùng chuyên mục