David Silva ra quyết định bất ngờ khi rời Man.City

Sau khi rời Man.City và kết thúc 10 năm thi đấu ở Anh, tiền vệ David Silva đã quyết định trở lại La Liga thay vì Serie A như rất nhiều tin đồn thời gian qua.

David Silva quyết định trở về quê nhà để kết thúc sự nghiệp cùng Real Sociedad. Ảnh: Getty Images
David Silva quyết định trở về quê nhà để kết thúc sự nghiệp cùng Real Sociedad. Ảnh: Getty Images

Sự nghiệp 10 năm tại Man,City của tiền vệ 34 tuổi này đã kết thúc sau thất bại tại Champions League trước Lyon vào thứ bảy. Thông tin thời gian qua cho thấy David Silva nhiều khả năng gia nhập Lazio ở Serie A, tuy nhiên, chính Sociedad mới là nơi có được chữ ký của anh. Silva đã chọn trở lại La Liga và ký hợp đồng 2 năm với Real Sociedad theo dạng chuyển nhượng tự do.

David Silva đã sắm một vai trò trọng yếu trong 4 chức vô địch Premier League, của Man.City cùng 5 lần vô địch Cúp Liên đoàn và thắng 2 FA Cup. Và anh cũng có những lời chia tay đầy sự hài lòng về tất cả những gì đạt được tại Man.City: “Chúng tôi đã biến Man.City thành một CLB chiến thắng. Đây là điều tốt và người hâm mộ của chúng tôi xứng đáng nhận được điều đó sau nhiều năm không giành được danh hiệu. Cuối cùng điều quan trọng là giải thưởng tập thể vì đây là nỗ lực của toàn đội…”.

Hôm thứ hai, Man.City đã tiết lộ kế hoạch dựng tượng cho huyền thuyền thoại của mình. Trong khi, nhiều đồng đội thân thiết đã dành những lời chia tay nồng ấm. Sergio Aguero viết: “Chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ bạn, trong mỗi ngày! Bạn đã làm cho Man.City trở nên vĩ đại hơn và bạn đã làm cho chúng tôi tốt hơn. Thật vinh dự khi được chia sẻ những năm qua với các bạn và cùng với rất nhau giành nhiều thành tích. Chúng tôi sẽ nhớ bạn. Tất cả những gì tốt nhất sẽ đến với bạn”.  Trong 9 năm chơi cạnh nhau, Silva và Aguero đã ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ sự hợp tác nào khác trong lịch sử Premier League.

Trong khi Kevin De Bruyne cũng sử dụng mạng xã hội để bày tỏ sự tôn vinh với cựu tuyển thủ Tây Ban Nha: “Thật buồn khi thấy người đàn ông này rời CLB sau 10 năm đáng kinh ngạc. Thật vinh dự khi được chơi cùng nhau và chúc mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai bạn của tôi”.

Tin cùng chuyên mục