David Silva quyết hoàn thành “chu kỳ 10 năm” cùng Man.City

Tiền vệ kỳ cựu David Silva vừa phát đi thông điệp rõ ràng với Man City và HLV Pep Guardiola về tương lai, khẳng định mùa giải tới sẽ là cuối cùng của sự nghiệp ở sân Etihad.

David Silva đã sẵn sàng hoàn thành chu kỳ 10 năm cùng Man.City. Ảnh: Getty Images
David Silva đã sẵn sàng hoàn thành chu kỳ 10 năm cùng Man.City. Ảnh: Getty Images

Hồi tháng 5, truyền thông Anh râm ran về một khả năng ra đi của ngôi sao người Tây Ban Nha. Man.City khi đó vừa chia tay một biểu tượng là trung vệ đội trưởng Vincent Kompany, nhưng đề nghị có tổng mức lương 12 triện bảng sau thuế trong bản hợp đồng 2 năm từ Qatar dành cho David Silva được đánh giá là khó có thể chối từ.

Và mãi cho đến nay, tiền vệ sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng Giêng tới lần đầu nói về tương lai - trong đó hé lộ việc làm mới hợp đồng của năm cuối vào tháng 3: “Mùa giải sắp tới sẽ là cuối cùng của tôi - 10 năm là đủ! Ban đầu, CLB đề nghị thêm 2 năm nữa nhưng tôi quyết định ký một hợp đồng khác để qua đó có thể kết thúc sự nghiệp tại Man.City sau đúng 10 năm. Với tôi như vậy là hoàn hảo, nó hoàn thành chu kỳ và là một con số tròn tuyệt đẹp”.

David Silva đã kết thúc sự nghiệp đội tuyển Tây Ban Nha sau World Cup 2018, dừng lại ở con số 125 lần khoác áo. Và ở mùa hè tới, anh hy vọng sẽ rời Man.City sau khi cũng cố hơn vị thế huyền thoại của sân Etihad bằng nhiều danh hiệu khác, đặc biệt là Champions League. Cựu ngôi sao của Valencia đã thắng 4 danh hiệu Premier League, 2 FA Cup và 4 Cúp Liên đoàn. Tất nhiên, “cú ăn ba” quốc nội chưa từng có ở mùa qua gần như đã đưa David Silva đến đỉnh cao nhất của sự nghiệp.

Trong sự nghiệp của mình, David Silva nhiều lần bày tỏ mong muốn giải nghệ ở CLB quê nhà Las Palmas - đội bóng đang chơi tại giải hạng 2 của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, anh cho biết đã trao quyền quyết định cho một người: “Tôi rất muốn kết thúc sự nghiệp của mình ở Las Palmas một ngày nào đó. Nhưng điều đó phụ thuộc vào đội. Tôi không thể đến đây để chơi ở giải hạng 2. Vì vậy tôi không biết tương lai sẽ ra sao, bạn gái của tôi sẽ quyết định cho tôi. Điều tôi chắc chắn là sẽ không bao giờ ở trong tư thế là đối thủ của Man.City”.

Tin cùng chuyên mục