David Moyes: “Solskjaer là người may mắn”

Sự kiên nhẫn “hiếm có” của ban lãnh đạo Man.United là lý do HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn tại vị và từ đó dần gầy dựng được nền móng cho tương lai. Đây là đánh giá của HLV David Moyes khi chuẩn bị cùng West Ham đối đầu đội bóng cũ vào đêm nay.

David Moyes (phải) vẫn tin rằng có thể thành công ở Man.United nếu được cho thêm thời gian.
David Moyes (phải) vẫn tin rằng có thể thành công ở Man.United nếu được cho thêm thời gian.

David Moyes được lựa chọn tiếp quản nhiệm kỳ vĩ đại của Sir Alex Ferguson vào năm 2013, nhưng đã bị sa thải chỉ sau 10 tháng. Và đêm nay, ông chuẩn bị cùng West Ham trở lại Old Trafford để đối đầu đội bóng thú vị của HLV Solskjaer - đội chỉ vừa kết thúc hành trình 19 trận bất bại khi thua Chelsea ở bán kết Cúp Liên đoàn hồi cuối tuần qua.

Nhân đây, ông cũng chỉ ra sự khác biệt giữa nhiệm kỳ của ông và đồng nghiệp trẻ người Na Uy - một người vốn cần đến hơn một năm để xây dựng được đội bóng thể hiện đủ năng lực cạnh tranh tốp 4: “Ole cũng từng có một khởi đầu rất khó khăn, nhưng điểm khác biệt giữa Ole và tôi là anh ấy được cho thêm nhiều thời gian. Một phần quan trọng trong đó, là Ole đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ xuất phát từ các học viện và đây là điều mà Man.United luôn luôn ủng hộ. Họ đã có những cầu thủ trẻ thực sự thú vị của riêng mình vào lúc này… Man.United là một CLB tuyệt vời, với tôi thì họ luôn là CLB lớn nhất trên thế giới”.

Rõ ràng, sẽ có nhiều điều được chờ đợi ở cuộc đối đầu này, đặc biệt trong bối cảnh West Ham đã gần chắc suất trụ hạng - xếp thứ 16, nhiều hơn khu vực rớt hạng 3 điểm dù đang chơi ít hơn 1 trận, cùng sự vượt trội về hiệu số bàn thắng. Sự “thong thả” của West Ham, đặc biệt hơn khi xét về phong độ cao với 2 chiến thắng liên tiếp, rõ ràng là một mối đe dọa vì Man.United đang chịu áp lực phải thắng để cạnh tranh tốp 4.

Và HLV David Moyes khẳng định không “nương chân” trước đội bóng cũ: “Trên lý thuyết thì chúng tôi vẫn chưa trụ hạng, vì vậy chúng tôi phải chuẩn bị và đảm bảo sẵn sàng giành thêm 3 điểm nếu có thể. Chúng tôi sẽ không thay đổi cách tiếp cận, chúng tôi luôn muốn tốt hơn vì chúng tôi vẫn cần chuẩn bị cho tương lai”.

Tin cùng chuyên mục