David Luiz và Frank Lampard đã mâu thuẫn từ năm 2013

Khi David Luiz đã tiến lại rất gần với… Arsenal, báo giới bắt đầu lật lại nghi án, trung vệ người Brazil vốn đã có mâu thuẫn từ xa xưa với tân HLV trưởng của Chelsea, và cũng là đồng đội một thời của anh - Frank Lampard. Nguồn cơn của mâu thuẫn đã xảy ra từ năm 2013, và có vẻ như, nó chính là vết “gợn” dẫn đến sự bùng phát ngày hôm nay.

Luiz đòi "chiến" với Lampard sau khi bị xỉa ngón tay vào ngực, Benayoun phải can ra
Luiz đòi "chiến" với Lampard sau khi bị xỉa ngón tay vào ngực, Benayoun phải can ra

Theo The Mirror, gã trung vệ tóc xù và chàng tiền vệ kiên gan đã có mâu thuẫn khá lớn trong trận đấu của Chelsea ở Europa League trong mùa giải 2012-2013 (mùa giải mà Chelsea đã đăng quang ngôi vô địch, đúng 1 năm sau khi lên ngôi vô địch Champions League). Sau hiệp 1 trận Chelsea thua Rubin Kazan (một đại diện của bóng đá Nga tại giải RPL) 2-3, Lampard đã chỉ trích rằng Luiz phải chịu trách nhiệm về màn trình diễn tệ hại trong khâu phòng ngự.

Cụ thể, sau khi hiệp 1 kết thúc, trên đường rời sân đấu vào đường hầm, L8 đã có hành động xỉa xỉa ngón tay vào ngực của Luiz để chỉ trích, khiến trung vệ người Brazil tức giận đòi lao vào ăn thua đủ với Lampard. Hành động phản ứng quyết liệt của Luiz chỉ dịu xuống khi anh được Yossi Benayoun (người cũng đã từng chơi bóng cho Arsenal sau một thời gian khoác áo Chelsea) can ngăn. Sau đó, cả Lampard lẫn Luiz đều vào phòng thay với vẻ mặt khó chịu.

David Luiz và Frank Lampard đã mâu thuẫn từ năm 2013 ảnh 1 Lampard không hài lòng với Luiz
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha Rafael Benitez, HLV tạm quyền của Chelsea ở vào thời điểm đó, đã có nói công khai về vụ va chạm giữa Lampard và Luiz: “Thật tốt khi đội bóng có những cầu thủ tranh luận với nhau về những gì đã xảy ra ở trên sân đấu. Vì thế, bạn có thể sữa chữa điều này ở quãng nghỉ giữa 2 hiệp. Chúng tôi đã nói chuyện về việc đó, điều chỉnh vị trí, vì thế, mọi chuyện là rất tốt”.

Sự mâu thuẫn này đã lại bùng lên, khi nguồn tin nội bộ của Chelsea cho hay, Lampard rất không hài lòng với màn thể hiện của Luiz trong trận đấu với Salzburg (trận đấu mà Chelsea để thủng lưới đến 3 bàn). Anh yêu cầu người đồng đội cũ, giờ là “học trò” phải điều chỉnh lại bản thân, nhưng Luiz không hài lòng làm nảy sinh xung đột. Do đó, Lamaprd đã yêu cầu Luiz tập riêng trong buổi tập hôm qua để tránh gây ảnh hưởng cho không khí toàn đội.

Sao cũng được, giờ đây, Luiz đã đến rất gần với Chelsea, và những gì mà anh từng “hạnh phúc tuyên bố” sau khi gia hạn hợp đồng 2 năm với Chelsea hồi tháng 5, giờ đây đã trở thành “lời nói gió bay”. Sau khi ký hợp đồng mới, Luiz có nói, với điệu bộ của một người “hạnh phúc nhất thế giới”: “Quá hạnh phúc khi được ở đây cho đến năm 2021. Tôi yêu mến CLB này và tôi luôn cống hiến hết sức cho màu áo này. Cám ơn mọi người vì sự ủng hộ”.

Tin cùng chuyên mục