David Luiz nhận “gạch đá” sau màn thể hiện thảm họa

Arsenal nối lại mùa giải sau dịch Covid-19 bằng thảm bại 0-3 tại Man.City, một kết quả lẽ ra sẽ không xảy ra nếu trong đội hình của họ không có một David Luiz với màn thể hiện thảm họa.

David Luiz nhận thẻ đỏ thứ 2 ở mùa giải. Ảnh: Getty Images
David Luiz nhận thẻ đỏ thứ 2 ở mùa giải. Ảnh: Getty Images

HLV Mikel Arteta trong lần đầu cầm quân trở lại sân Etihad, dù với năng lực đội hình hạn chế không thể giúp Arsenal tạo dựng thế trận ngang ngửa với chủ nhà, nhưng ít nhất đã tạo được một thế trận khắc chế được “sếp cũ” Pep Guardiola. Tuy nhiên, thật tiếc cho HLV Arteta khi ông phải sớm bị tổn thất lực lượng, đầu tiên là chấn thương khiến Granit Xhaka phải nhường chỗ cho Daniel Ceballos ngay từ phút thứ 8, tiếp đến là Pablo Mari không thể thi đấu ở phút 24 và thay bằng David Luiz.

Nhưng với lần thay người thứ 2, Pháo thủ cũng đã tự đẩy mình vào rắc rối. Vào cuối hiệp 1, David Luiz khống chế bóng hỏng và để Raheem Sterling trống trải ghi bàn mở tỷ số. Vào hiệp 2 được 6 phút, một David Luiz chậm chạp buộc phải phạm lỗi với Riyad Mahrez, khiến Arsenal chịu phạt đền còn bản thân nhận thẻ đỏ trực tiếp. Kevin De Bruyne dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm phạt đền, trước khi Phil Foden ấn định chiến thắng dễ dàng 3-0 vào phút cuối trước một đối thủ chơi thiếu người.

Thông kê của Opta nói rõ, thì đã 9 năm qua mới chứng kiến một cầu thủ “tai họa” như thế trong một trận bóng ở 5 giải đầu hàng đầu châu Âu. Trở lại năm 2011, thì hậu vệ của Inter Milan, Ivan Cordoba là cầu thủ gần nhất mắc sai lầm dẫn đến một bàn thua, gây nên quả phạt đền và bị đuổi khỏi sân trong cùng một trận đấu.

David Luiz nhận “gạch đá” sau màn thể hiện thảm họa ảnh 1 Cầu thủ người Brazil chịu nhiều chỉ trích từ giới chuyên gia. 

Tất nhiên, những thể hiện của David Luiz khiến anh hứng chịu những chỉ trích từ các nhà bình luận. Gary Neville, chuyên gia của Sky Sports, đánh giá: “Thật lòng thì tôi không tìm thấy từ ngữ nào để nói về nó. Tôi đã nói tất cả những gì tôi cần nói về cầu thủ này trong vài năm qua. Anh ấy không bao giờ học học. Anh ta rất nổi loạn”.

Trong khi Jamie Carragher, một chuyên gia khác của Sky Sports, cũng ngán ngẩm: “Nó xảy ra rất thường xuyên với anh chàng này. Không có gì ngạc nhiên khi anh ta ngồi trên băng ghế dự bị. Tôi không nghĩ có tương lai nào cho David Luiz ở Arsenal mùa tới”.

Mùa này tại Premier League, Luiz đã để gây nên 4 quả phạt đền và thống kê cho thấy nó gấp đôi so với bất kỳ cầu thủ nào khác ở mùa này, và cũng chưa ai mắc lỗi nhiều như thế trong một mùa giải Premier League. Cầu thủ người Brazil này cũng dẫn đầu về nhận thẻ đỏ (2), và đứng thứ 2 trong số các cầu thủ mắc lỗi dẫn đến các bàn thua.

Tin cùng chuyên mục