David Luiz đổi đời khi Sarri thay Antonio Conte ở Chelsea

Trung vệ Chelsea David Luiz tiết lộ là cuộc sống của anh đã sáng sủa lên trở lại sau khi HLV Maurizio Sarri được bổ nhiệm thay Antonio Conte ở Chelsea hồi mùa hè.
David Luiz (bìa phải) và HLV Maurizio Sarri (bìa trái)
David Luiz (bìa phải) và HLV Maurizio Sarri (bìa trái)

Cựu HLV Napoli mới đến thay người đồng hương Antonio Conte ở Stamford Bridge nhưng đã lập tức gặt hái thành công khi thắng 4 trận đầu mùa Premier League. Một trong những yếu tố quyết định cho sự vững chãi trước khu cấm là việc HLV Maurizio Sarri đưa về cậu học trò Jorginho để kiểm soát trung tuyến, cùng lúc phục hồi vị trí trung vệ cho David Luiz dù chơi với sơ đồ 4-3-3.
David Luiz đã được chính Conte mua về trong mùa giải đầu tiên ông nắm quyền và ngay lập tức anh giúp hệ thống 3 hậu vệ của cựu HLV tuyển Italia trở nên vững chãi và rất khó đánh bại. Nhưng trong mùa giải tiếp theo, những bất đồng nảy sinh khiến Conte tin dùng tân binh Andreas Christensen và gạt David Luiz ra băng dự bị. Trận cuối cùng Luiz chơi dưới trướng Conte là vào tháng 2. Ngôi sao Brazil thừa nhận là nếu Conte còn ở lại  Stamford Bridge thì anh sẽ rời Chelsea trong mùa hè. 
Conte ra đi, lại được Sarri trọng dụng, ngôi sao 31 tuổi rõ ràng rất hạnh phúc và không giấu vẻ hứng thú khi chơi trong hệ thống hiện thời. Anh tiết lộ cuộc sống mới dưới tay nhà cầm quân mới: “Đầu tiên, HLV Sarri là một nhân cách vĩ đại. Tôi nghĩ triết lý sống của ông thật tuyệt vời, vì ông ấy muốn tận hưởng mỗi ngày, muốn được hạnh phúc và muốn nhân cơ hội này để bắt đầu một chương nữa trong cuộc đời mình”.
“Tôi nghĩ đấy là điều quan trọng bậc nhất trong cuộc sống: Khi bạn thích làm điều gì đó, bạn sẽ hạnh phúc. Vì vậy, tôi tin tưởng vào triết lý này, và sau đó tin tưởng ông ấy là một HLV xuất sắc. Ông muốn thể hiện lối chơi với quả bóng, muốn chơi với cường độ cao; ông làm việc trên các chi tiết và cung cấp cho chúng tôi tất cả thông tin có thể về trận đấu tiếp theo, về đối thủ”.
“Mỗi tuần ông ấy cố gắng thực hiện kế hoạch tốt nhất có thể cho khả năng trận đấu có thể diễn ra và điều này là tuyệt vời bởi vì ông đang làm việc theo cách tốt nhất cho nhóm, cho tập thể”.
Luiz đã ghi được 15 bàn và thực hiện 10 pha kiến tạo trong hơn 200 lần ra sân cho Chelsea qua triều đại khác nhau.

Tin cùng chuyên mục