Đấu trường UFC: “Độc cô cầu bại” muốn tái ngộ “Gã Ailen láo xược” trong lồng bát giác

“Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather đang mở đường để quay lại sàn đài, nhưng không phải sàn đài quyền Anh mà là trong lồng bát giác của môn võ tự do – ở đấu trường UFC. Cựu võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp người Mỹ rất muốn tái ngộ “Gã Ailen láo xược” Conor McGregor, cho “một trận đấu kim tiền khác”…
Mayweather (trước) và McGregor trong trận đấu quyền Anh hồi tháng 8 năm ngoái
Mayweather (trước) và McGregor trong trận đấu quyền Anh hồi tháng 8 năm ngoái

Mayweather từng đánh bại McGregor bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 10 ở trong cuộc tranh tài được dư luận mệnh danh là “trận chiến kim tiền” - trị giá nửa tỷ USD hồi tháng 8 năm ngoái (Mayweather đã kiếm được hơn 350 triệu USD từ trận đấu này, trong khi đó, McGregor cũng đã kiếm được khoảng 100 triệu USD, nhiều hơn gấp 10 lần so với 1 lần thượng đài của anh này ở UFC).

Tất nhiên, trận toàn thắng thứ 50 trong sự nghiệp của Mayweather, xét cho cùng chỉ là một trận đấu không mang nhiều ý nghĩa. Thứ nhất, nó chẳng tranh đai vô địch giá trị nào cả, ngoài việc BTC tự tạo ra “chiếc đai vô địch Hoàng kim” cho thêm phần kịch tính. Thứ hai, trình đánh quyền Anh của McGregor là khá tệ vì anh có quá ít thời gian tập dượt, lại không có nhiều kinh nghiệm, trong khi đó, Mayweather là một võ sĩ VĐTG ở nhiều hạng cân khác nhau, rất lọc lõi và tai quái. Chiến thắng của Mayweather, do vậy, chỉ mang giá trị về mặt tiền bạc và chấm hết.

Đấu trường UFC: “Độc cô cầu bại” muốn tái ngộ “Gã Ailen láo xược” trong lồng bát giác ảnh 1 Chiến thắng của Mayweather (phải) trước McGregor chỉ mang giá trị về mặt tiền bạc...
Sau trận đấu đáng nhớ này, Mayweather đã treo găng, nhưng với sự đàm tếu gần đây, với cả những lời lẽ thách thức từ chính “Gã Ailen láo xược” và sự đảm bảo vệ một khoản tài chính có thể lên đến cả tỷ USD từ phía Dana White – Chủ tịch của đấu trường UFC, “Độc cô cầu bại” đang cân nhắc đến việc quay lại sàn đấu, nhưng lần này là đánh đấm trong lồng bát giác theo luật của võ tự do.

Mayweather mới vừa lên tiếng cho biết ở trên TMZ rằng, anh sẽ xin giấy phép để đấu võ tự do trên sàn đài của UFC: “Mọi thứ đều cần có thời gian. Cuối cùng thì, chúng tôi cũng sẽ xin giấy phép để thi đấu và hy vọng chúng tôi có thể thượng đài. Ngay cả nếu thời gian mất đến 8 tháng, bất chấp bao nhiêu thời gian cũng được. Chúng tôi muốn chắc chắn, mọi thứ sẽ được thực hiện một cách hoàn hảo, mọi thứ sẽ được làm theo đúng cách”.

Đấu trường UFC: “Độc cô cầu bại” muốn tái ngộ “Gã Ailen láo xược” trong lồng bát giác ảnh 2 Mayweather muốn mọi thứ phải đúng cách
Cho dù tốn bao nhiêu thời gian để xin giấy phép, và chuẩn bị cho những đòn thế khác ngoài những cú ra đòn đơn thuần bằng tay trong quyền Anh trong bao lâu, nếu thật sự “Độc cô cầu bại” muốn đấu với “Gã Ailen láo xược” trong lồng bát giác của môn võ tự do, anh sẽ gặp rất nhiều bất lợi, và rất có thể, McGregor sẽ đánh anh đổ máu, chấn thương nặng. Nên nhớ, quyền Anh có sức sát thương không nhiều so với võ tự do, vì găng giày, vì những điều luật bảo vệ khác. Ngược lại, trong lồng bát giác, chỉ có một số đòn thế bị nghiêm cấm.

Đương nhiên, Mayweather ý thức được điều này: “Tôi cũng có thể vật được đấu thủ. Kỹ năng đấu vật của tôi không tệ. Nếu xếp theo thang điểm từ 1 – 10, tôi đạt mức 7 điểm chứ chẳng chơi. Và chúng tôi có thể nâng cấp mức thang điểm lên thành 9. Đương nhiên, kỹ năng đánh đấm của đôi tay của tôi, nếu xét về thang điểm, phải đạt mức… 100 tuyệt đối. Về kỹ năng đánh bằng chân, xét theo thang điểm 10, tôi có thể ở mức 4 điểm. Chúng tôi có vài thứ để đưa lên mức đẳng cấp kế tiếp”.

Hãy chờ xem, diễn biến thật sự của vụ “Độc cô cầu bại” lấn sân đấu trường UFC là như thế nào. Nhưng trước mắt, chắc chắn, “Gã Ailen láo xược” đang ngồi rung đùi chờ đợi trong sung sướng…

McGregor đang rung đùi chờ Mayweather "sa chân" vào UFC
Thông tin gần đây cho hay, Floyd Mayweather đang rất hứng thú với lĩnh vực đầu tư cho bóng đá. Theo nhiều nguồn tin, anh đang cân nhắc để mua CLB Newcastle United bên giải Ngoại hạng Anh và thậm chí tính toán đến chuyện ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo cho đội bóng có biệt danh là Chích chòe. 
“Các bạn tốt hơn nên tin rằng, nếu tôi đầu tư vào Newcastle, tôi sẽ quay lại đây để tiệc tùng nhiều hơn. Tôi yêu mến Newcastle. Những chàng trai ở đây luôn tiệc tùng hăng say như bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Tôi đã gặp một số cầu thủ ở đây hồi năm ngoái – họ là những chàng trai tốt. Tôi luôn trải lòng với những cơ hội đầu tư và tôi yêu mến mọi môn thể thao. Nhưng đương nhiên, tôi đầu tư với cái đầu chứ không phải bằng trái tim”, Mayweather tâm sự.
“Đầu tư bằng… trái tim là cách thua lỗ nhanh nhất. Nhưng nếu ai đó đến bằng một kế hoạch kinh doanh cụ thể, và người ta nhìn vào đó để nói rằng: “Floyd, vụ đó có thể làm ra tiền”, thì tôi sẽ chi tiền để đầu tư. Bóng đá có thể không phải là môn thể thao của tôi, nhưng tôi có mối liên hệ ở mọi nơi liên quan đến bóng đá. Ronaldo là một CĐV lâu năm và là bạn già của tôi. Vì thế, tôi thậm chí có thể đưa anh ấy về Newcastle để kết thúc sự nghiệp ở đó”, Mayweather cho biết.
Đấu trường UFC: “Độc cô cầu bại” muốn tái ngộ “Gã Ailen láo xược” trong lồng bát giác ảnh 4 Mayweather có mối liên hệ mọi nơi trong bóng đá - và đây là mối liên hệ giữa anh với Podolski

Tin cùng chuyên mục