Đấu trường MMA: Võ sĩ Nga lái chiếc Mercedes dát vàng khi say, chạy trốn và sỉ nhục cảnh sát

Alexander Emelianenko – em trai của Fedor Emelianenko khét tiếng (Fedor là võ sĩ MMA người Nga đầu tiên phiêu lưu đến đất Mỹ) đã bị tạm giữ trong 10 ngày vì có hành vi lái xe khi say xỉn, cố gắng chạy trốn khi cảnh sát yêu cầu xuống xe, và sau đó, khi cảnh sát tiến hành thủ tục áp giải anh này về đồn, võ sĩ người Nga lại có hành vi sỉ nhục người thi hành công vụ.

Alexander Emelyanenko
Alexander Emelyanenko

Alexander không phải là một cái tên lạ lẫm trong làng MMA (võ tự do – võ tổng hợp) của Nga. Anh chính là em trai của Fedor khét tiếng, người Nga đầu tiên “dám” đặt chân lên đất Mỹ, nơi được xem là “thánh địa” của làng MMA thế giới, để thượng đài, tranh tài với các võ sĩ tên tuổi đến từ khắp nơi trên thế giới.

Fedor mới để thua knock-out ở giây thứ 35 trước Ryan Bader trong trận tranh đai vô địch hạng nặng của Bellator, trận đấu diễn ra tại California (Mỹ). Với trận thua này, Fedor hầu như sẽ giải nghệ, dù chưa đưa ra quyết định chính thức.

Trong khi đó, Alexander (năm nay 37 tuổi, nhỏ hơn Fedor 5 tuổi) đang sở hữu thành tích thi đấu trong lồng bát giác là 28 trận thắng (20 trận thắng bằng knock-out, 5 trận thắng khi đối thủ xin hàng) – 7 trận thua và 1 trận hòa.

Trong trận đấu mới nhất diễn ra hôm 18-8 năm ngoái tại Moskva (Nga), anh này đã đấu hòa với Tony Johnson (Mỹ, võ sĩ khá tên tuổi dù chưa có trải nghiệm ở đấu trường UFC, nhưng cũng đã từng kinh qua những giải đấu lớn danh tiếng trong làng MMA thế giới như là Bellator, ONE Championship, Fight Nights Global, King of the Cage…).

Tất nhiên, xét về độ nổi tiếng, Alexander không thể sánh bằng “đại ca” của mình. Fedor là võ sĩ Nga đầu tiên đặt chân lên đấu trường MMA trên đất Mỹ. Còn cả đời Alexander hầu như chỉ quanh quẩn ở nước Nga lạng giá, với “miền đất ưa thích” là Moskva, St.Petersburg, hoặc có khi là Grozny.

Những chuyến hành trình “xa nhất” của Alexander có thể kể đến là ở Rotterdam (Hà Lan) – trận thua Fabricio Werdum bằng xin hàng, hay ở Saitama, Kobe, Yokohama (Nhật Bản). Alexander cũng từ sang Bắc Mỹ thi đấu 1 lần duy nhất, nhưng là ở Calgary – Canada.

Vào ngày 4-5 tới đây, Alexander sẽ có một trận đấu thuộc hệ thống giải Russian Cagefighting Championship lần thứ 6, trận đấu sẽ diễn ra ở Chelyabinsk. Tuy vậy, BTC giải đấu đã hủy bỏ trận đấu của Alexander, và tiết lộ rằng, việc hủy bỏ quyền thi đấu này sẽ không có ảnh hưởng đến kết quả chung của giải đấu.

Quyết định của BTC giải Russian Cagefighting Championship được đưa ra sau khi cảnh sát Kislovodsk bắt giữ Alexander vì hành vi lái xe (một chiếc Mercedes dát vàng rất có phong cách) khi đang say xỉn, chạy trốn khi cảnh sát yêu cầu xuống xe, và khi bị cảnh sát còng tay đưa về đồn thì anh này đã chửi bới và sỉ nhục cảnh sát.

Trước mắt, Tòa án Kislovodsk đã tuyên án phạt giam anh này 10 ngày từ (với thời hạn bắt đầu từ ngày 1-3), nhưng đến ngày 7-3 tới đây, Alexander sẽ phải ra Tòa một lần nữa để điều trần về những sai phạm của mình

Trong phiên Tòa đầu tiên, Alexander tỏ ra rất hối hận về hành vi không nghe lệnh cảnh sát, sỉ nhục cảnh sát. Nhưng thực chất, người ta cũng chẳng biết anh này có “hối hận thật sự” hay không. Đây không phải là lần đầu tiên Alexander gặp rắc rối với pháp luật, và phải đối mặt với những cáo buộc hình sự.

Đấu trường MMA: Võ sĩ Nga lái chiếc Mercedes dát vàng khi say, chạy trốn và sỉ nhục cảnh sát ảnh 1 Alexander đứng trước Tòa trong phiên điều trần đầu tiên
Hồi tháng 5-2015, võ sĩ có biệt danh là Quỷ đỏ (vì là thành viên của CLB MMA Quỷ đỏ có trụ sở ở St.Petersburg, chứ không phải là Fan của Quỷ đỏ MU) thậm chí từng bị tuyên án tù giam lên đến 4 năm rưỡi vì hành vi tấn công tình dục có tính chất nghiêm trọng với người nữ quản gia của mình, cô Polina Stepanova.

Alexander được phóng thích vào ngày 11-2016, nhưng vẫn phải trải qua 2 năm ở Chechnya, dưới sự quản chế của Tổng thống nước CH Chechnya là Ramzan Kadyrov (thật ra, đó chỉ là một cách “đối phó” với dư luận, vì Kadyrov rất mê thể thao và luôn tạo điều kiện sống tốt cho các VĐV ở đây).

Trước đó, hồi năm 2008, chính anh trai Fedor của Alexander, trong một buổi trả lời phỏng vấn, từng xác nhận thông tin em trai mình phải ở tù khi còn trẻ (án tù 5 năm, được ân giảm còn 3 năm rưỡi). Nhưng Alexander một mực phủ nhận thông tin này…

Tin cùng chuyên mục