Đau lưng, Mathieu van der Poel tranh thủ phẫu thuật đầu gối

Các bác sĩ đã tranh thủ làm phẫu thuật loại bỏ mô sẹo xung quanh đầu gối của tay đua người Hà Lan Mathieu van der Poel (Alpecin–Fenix) khi anh phải ngồi ngoài các cuộc đua do chấn thương lưng vốn không liên quan.

Mathieu van der Poel cũng là một tay đua mạnh của thế giới
Mathieu van der Poel cũng là một tay đua mạnh của thế giới

Tay đua người Hà Lan Mathieu van der Poel đã trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối vào cuối tuần trước, đây là trở ngại mới nhất đối với ngôi sao người Hà Lan.

Tay đua người Hà Lan đã bị thương vào cuối năm ngoái vì tai nạn lúc đạp xe cùng một người bạn. Vết thương ở đầu gối Mathieu van der Poel không được may lại và hồi phục rất chậm. Vết thương tưởng chừng không có gì nghiêm trọng nhưng đã khiến tay đua của Alpecin–Fenix phải trì hoãn khởi đầu mùa giải mới.

 Mathieu van der Poel là tay đua quan trọng của Alpecin-Fenix trên mọi đấu trường

Sau khi trở lại với những cuộc đua xe việt dã vào hồi tháng 12-2021, giờ đây Mathieu van der Poel buộc phải ngừng thi đấu vì chấn thương khác ở lưng. Thế nên Mathieu van der Poel và đội Alpecin–Fenix đã quyết định tận dụng khoảng trống trong lịch của mình để thực hiện phẫu thuật chữa chấn thương gối.

“Mathieu van der Poel đã trải qua một cuộc phẫu thuật nhỏ ở đầu gối tại bệnh viện AZ Herentals. Trong một vụ va chạm trước đó, một vết rách đã xuất hiện trong bao của xương bánh chè. Hậu quả của vết rách đó, mô sẹo đã hình thành, trong đó một sợi cứng đã chạm vào xương”, thông báo từ Alpecin-Fenix cho biết.

 Mathieu van der Poel sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải xe đạp việt dã

Đội đua này nói thêm: “Cho đến giờ vết thương này không gây đau đớn cho anh ấy nhưng bây giờ là thời điểm thích hợp để chủ động loại bỏ nó. Đó là lý do tại sao Mathieu van der Poel đã được phẫu thuật vào tuần trước và một đánh giá tích cực sau khi kiểm tra với bác sĩ Toon Claes. Ca phẫu thuật này không liên quan đến chấn thương lưng mà Mathieu van der Poel hiện đang hồi phục”.

Van der Poel đã không tham gia thi đấu kể từ ngày 27-12 sau khi bị thua cuộc đua xe đạp việt dã Heusden-Zolder World Cup. Anh ấy sau đó được chẩn đoán bị sưng đĩa đệm và sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải xe đạp việt dã, bao gồm cả việc bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới.

Tuy nhiên, tay đua người Hà Lan và đồng đội vẫn hy vọng rằng anh sẽ sớm trở lại tập luyện cho những giải xe đạp đường trường quan trọng bắt đầu từ giữa năm 2022.

Tin cùng chuyên mục