Đấu kiếm: Kiếm thủ Hồng Kông cầu hôn bạn gái sau khi giành HCĐ

“Kiếm thủ” Hồng Kông, anh Lam Hin-Chung, vừa tạo ra một khoảnh khắc lãng mạn nhất ở Asiad 2018. Sau khi giành HCĐ ở nội dung kiếm chém đồng đội nam, anh đã… quỳ 1 chân xuống sàn Nhà thi đấu và dâng chiếc nhẫn cưới để xin cầu hôn cô bạn gái Nicole Wong. Hình ảnh lãng mạn này đã khiến nhiều nhân chứng vỗ tay chào mừng, nhưng cũng có người xúc động không kềm được nước mắt.

Lam Hin-Chung quỳ xuống cầu hôn bạn gái
Lam Hin-Chung quỳ xuống cầu hôn bạn gái

Hin-Chung đã giành HCĐ sau khi đội tuyển kiếm chém nam Hồng Kông lọt đến vòng đấu bán kết và chỉ chịu thua tuyển Hàn Quốc (sau đó đăng quang ngôi vô địch và giành lấy tấm HCV) với điểm số 20-45. Trước đó, ở vòng tứ kết, Hin-Chung cùng các đồng đội Cyrus Chang, Terence Lee và Low Ho Tin (HCĐ nội dung kiếm chém cá nhân) đã đánh bại đội tuyển Việt Nam với điểm số 45-36.

Ngay sau khi nhận tấm HCĐ ở lễ trao huy chương, Hin-Chung đã tiến lại gần cô Nicole Wong, anh quỳ 1 chân xuống và lấy trong người ta chiếc hộp nhỏ đựng 1 chiếc nhẫn cưới, nói lời cầu hôn bạn gái trong sự xúc động của tất cả các nhân chứng hiện diện ở đó. Tài khoản Twitter của Tân Hoa Xã, sau đó đã đăng tải tấm hình Hin-Chung cầu hôn Nicole Wong với dòng trạng thái: “Cưới anh nhé, trái tim ngọt ngào!”.

Theo tâm sự của Hin-Chung, anh vốn không hề có ý định thể hiện tình yêu của mình, và thực hiện màn cầu hôn ở kỳ Asian Games tại Indonesia lần này. Kiếm thủ sinh ngày 4-11-1986 cho biết trên BolaSport: “Tôi thật sự hạnh phúc khi giành được 1 tấm HCĐ ở kỳ Asiad lần này. Cũng vì thế, tôi bắt đầu nghĩ đến kế hoạch làm đám cưới. Tôi không nghĩ tôi sẽ cầu hôn bạn gái tôi ở giải đấu này”.

Hin-Chung nói thêm: “Đây là kỳ giải Asian Games lần thứ 4 mà tôi tham gia. Tôi có một mối liên hệ sâu thẳm và tràn đầy cảm xúc với sự kiện thể thao châu Á này. Vì thế, tôi cảm thấy rất thoải mái khi thực hiện ý tưởng cầu hôn ở Asiad năm nay, ngay vào lúc này”.

Hin-Chung đã hẹn hò với Nicole Wong trong suốt 8 năm qua, mối tình này cũng trải qua những thời khắc phong ba bão táp, nhưng giờ đây, Hin-Chung không ngần ngại nói lên lời cầu hôn của mình: “Tôi từng suýt chia tay cô ấy hồi năm 2010, khi chúng tôi trải qua một khoảng thời gian rất khó khăn. Nhưng giờ đây, chúng tôi rất yêu thương nhau và chúng tôi chính là một nửa hoàn hảo với người còn lại”.

Hình ảnh cầu hôn đầy xúc động của "kiếm thủ" Lam Hin-Chung

Đấu kiếm: Kiếm thủ Hồng Kông cầu hôn bạn gái sau khi giành HCĐ ảnh 1
Đấu kiếm: Kiếm thủ Hồng Kông cầu hôn bạn gái sau khi giành HCĐ ảnh 2
Đấu kiếm: Kiếm thủ Hồng Kông cầu hôn bạn gái sau khi giành HCĐ ảnh 3


Tin cùng chuyên mục