Đau đầu tìm giải pháp cho lịch trình mùa giải mới

Mùa giải Premier League 2019-2020 cuối cùng đã kết thúc tốt đẹp, lịch trình mùa giải mới cũng sơ bộ được ấn định từ ngày 12-9. Tuy nhiên, để đi vào chi tiết trong sắp xếp lịch thi đấu thì vẫn là một cơn ác mộng cho các nhà tổ chức.

Man.United và Man.City có thể không nhập cuộc ngày từ đầu của mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
Man.United và Man.City có thể không nhập cuộc ngày từ đầu của mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Mùa giải Premier League mới sẽ bắt đầu vào thứ bảy ngày 12-9, tuy nhiên, vấn đề đang nảy sinh nằm ở các đội vẫn đang dự cúp châu Âu như Man.City, Chelsea, Man.United hay Wolves. Nếu các đội bóng này tiến sâu nhất có thể ở Champions League và Europa League mùa này, thì lịch trình dành riêng cho họ buộc phải thay đổi trong bối cảnh Premier League đều muốn mọi đội bóng cần có ít nhất một tháng nghỉ ngơi và chuẩn bị cho mùa giải mới.

Vấn đề này sẽ được thảo luận và có thể được phê chuẩn tại kỳ Đại hội cổ đông Premier League tiếp theo, dự kiến diễn ra vào ngày 6-8 tới. Nếu các đề xuất được thực hiện, thì Man.City hoặc Chelsea nếu vào đến chung kết Champions League ngày 23-8, thì trận đấu đầu tiên tại Premier League mùa giải mới sẽ không diễn ra cho đến thứ ba ngày 22-9 - tức là 10 ngày sau khi bắt đầu mùa giải mới. Đối với Man.United và Wolves, nếu họ vào đến chung kết Europa League vào ngày 21-8, thì trận đấu đầu tiên của họ ở mùa giải mới không thể diễn ra trước ngày 20-9. Thay vào đó, sau khi thật sự sẵn sàng, họ sẽ được bố trí thi đấu vào các ngày giữa tuần để bắt kịp lịch trình.

Một yếu tố khiến mọi thứ phức tạp hơn nữa, là lịch trình thi đấu quốc tế vốn dự kiến diễn ra trước khi mùa giải Premier League mới bắt đầu. Theo đó, tuyển Anh có thể sẽ hội quân từ ngày 31-8, chỉ 5 ngày trước trận đầu tiên tại Nations League đối đầu Iceland. Hàng loạt ngôi sao của Man.City hay Man.United lúc này cần phải chờ quyết định từ HLV trưởng tuyển Anh, Gareth Southgate về việc có triệu tập họ hay không.

Mùa giải mới phải lùi lại trễ hơn một tháng so với bình thường nhưng VCK EURO 2020 thì vẫn giữ nguyên lịch trình bắt đầu từ 11-6-2021, nên chắc chắn Premier League mùa giải mới sẽ chứng kiến lịch trình đầy căng thẳng, đi kèm với rất nhiều sự thay đổi. Dự kiến, lịch trình trình thi đấu cụ thể sẽ được công bố vào ngày 21-8, tức khoảng 3 tuần trước ngày mùa giải mới khởi tranh.

Trong khi trước đó, Premier League đã thiết lập kỳ hạn cho chuyển nhượng mùa hè này, sẽ diễn ra trong 10 tuần cho thức bắt đầu từ hôm qua (27-7) và kết thúc vào lúc 11 giờ tối ngày 5-10. Sẽ có thêm một kỳ chuyển nhượng nội bộ trong nước (giữa Premier League và các giải vô địch tại Anh) diễn ra từ ngày 5-10 và kết thúc lúc 5 giờ chiều ngày 16-10.

Tin cùng chuyên mục