Đấu đá nội bộ đội hỗ trợ Djokovic: Vajda tống khứ Imaz

Pepe Imaz – “bậc thầy tâm linh” trong đội hình đội hỗ trợ Novak Djokovic – vẫn là cái gai trong mắt nhiều HLV làm việc với “Cựu Nhà Vua ATP” chuyên về mặt chuyên môn. Chuyên gia tâm lý mang sắc thái huyền học này là lý do khiến Djokovic phải chia tay với “đại sư phụ” Boris Becker. Giờ đây, Marian Vajda đã tác động để tống khứ ông này khỏi đội hỗ trợ.

Pepe Imaz (trái) và Novak Djokovic trong một buổi thảo luận mang đậm chất tâm linh
Pepe Imaz (trái) và Novak Djokovic trong một buổi thảo luận mang đậm chất tâm linh

Trong một tuyên bố gần đây, vị HLV 53 tuổi người Slovakia đã nói một cách thẳng thừng: “Tôi ở đây thì Pepe phải ra đi, không có sự lựa chọn nào khác”. Vajda đang có tiếng nói rất quan trọng với Nole, kể từ khi quay trở lại hợp tác với anh này. Ông từng làm việc trong suốt một thời gian rất, rất dài với Novak, nhưng họ đã chia tay trước mùa giải 2017 (cùng lúc với việc Djokovic chia tay Becker và HLV thể lực Gebhard Gritsch). Thành tích của Djokovic sau đó đã nói lên sai lầm của anh trong việc chia tay Vajda và Becker.

Djokovic, trong nỗ lực cứu vãn sự nghiệp của mình, đã hợp tác với “đại sư phụ” Andre Agassi và “đại sư huynh” Radek Stepanek. Song song với việc hợp tác này, anh vẫn giữ mối quan hệ với “bậc thầy tâm linh’ Pepe. Nhưng mọi việc không suôn sẻ. Djokovic vẫn chơi rất tệ và đó là lý do anh phải chia tay Agassi và Stepanek sau Miami Masters. Nhưng không hiểu sao, anh vẫn giữ Pepe trong đội hỗ trợ của mình. Djokovic đã khẩn cầu Vajda quay trở lại, và sự hiện diện của vị HLV này đã nhanh chóng giúp Djokovic gượng dậy, quay trở lại với làng quần vợt thế giới bằng danh hiệu Wimbledon 2018. Do vậy, ngay vào lúc này, tiếng nói của Vajda là cực kỳ giá trị đối với Nole.

Đấu đá nội bộ đội hỗ trợ Djokovic: Vajda tống khứ Imaz ảnh 1 Tiếng nói của Vajda rất có giá trị với Djokovic ngay vào lúc này
Vajda cho biết trên Dennik Sport: “Tôi muốn Djokovic chấm dứt việc cộng tác với Imaz. Nhưng đó không phải điều kiện đầu tiên của tôi. Điều kiện đầu tiên là muốn thấy cậu ấy về mặt con người. Thứ 2 là định ra những luật lệ và nguyên tắc rõ ràng, những kế hoạch để tuân thủ trong tương lai. Ở Barcelona, chúng tôi đã có một đội ngũ hoàn thiện và chúng tôi cùng ngồi với nhau để thảo luận về những vấn đề cần thiết. Tôi muốn Imaz ra đi vì không muốn thấy ông ta đối xử với quần vợt như là một môn triết học vậy”.
Đấu đá nội bộ đội hỗ trợ Djokovic: Vajda tống khứ Imaz ảnh 2 Imaz (giữa) xem một trận đấu của Djokovic
Khi Vajda lên tiếng rộng rãi về ý định của mình, nghe đâu Imaz thực chất đã chính thức dừng hợp tác với Djokovic, chấm dứt một quá trình đen tối, khi mà tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia hoang mang đi tìm bản ngã của chính mình, hoang mang đến nỗi tin cậy cả vào những điều tâm linh huyền bí…

Tin cùng chuyên mục