Dấu ấn Kylian Mbappe

Chiến thắng của Pháp trước chủ nhà Thụy Điển mang đậm dấu ấn cá nhân của Kylian Mbappe. Nhưng thủ thành Hugo Lloris cũng góp công không nhỏ.
Kylian Mbappe ghi bàn ở góc sút rất hẹp
Kylian Mbappe ghi bàn ở góc sút rất hẹp

HLV Didier Deschamps bố trí sơ đồ chiến thuật 3-5-2 vì mục tiêu kiểm soát bóng và đẩy mạnh tấn công biên. Tuy nhiên, khâu phòng ngự không ổn vì để Thụy Điển có những đợt phản công thực sự nguy hiểm. Thủ môn đội trưởng Hugo Lloris đã có hai pha cản bóng xuất sắc cứu thua cho tuyển Pháp.

Điểm đáng nói của ông Deschamps là bố trí “kẻ nổi loạn trước thềm World Cup 2018” là Adrien Rabiot đá chính ngay từ đầu bên cạnh N’Golo Kante khá hiệu quả trong việc đánh chặn ở trung lộ. Sức mạnh hàng công của Les Bleus tiếp tục trông chờ vào khả năng đột biến của Kylian Mbappe. Đó là khoảnh khắc khó quên ở phút thứ 41 khi chân sút PSG cầm bóng đột phá ở cánh trái, tiếp cận sát khung thành Thụy Điển ở đường biên ngang và đồng đội Olivier Giroud đứng vị trí thuận lợi nhưng anh quyết định thực hiện cú sút ở góc cực hẹp. Độ chính xác quá cao đã giúp Mbappe mở tỷ số trận đấu.

Anthony Martial lần đầu tiên trở lại đội tuyển kể từ tháng 3-2018 đã được vào sân thay Mbappe ở hiệp hai. Martial thoát xuống rất nhanh và bị đồng đội ở Manchester United là Victor Lindelof phạm lỗi trong vòng cấm. Antonie Griezmann sút quả phạt đền bay vọt xà ngang. Đây là lần thứ ba liên tiếp tiền đạo Barcelona đá hỏng phạt đền cho tuyển Pháp. Anh là cầu thủ đầu tiên của Les Bleus có thành tích đáng quên này dù anh được HLV Deschamps bày tỏ sự tin tưởng cho lần đá kế tiếp.

Tiền đạo Mbappe rời sân ở phút 77 vì đau mắt cá chân. HLV Deschamps cho biết tiền đạo 21 tuổi cảm thấy đau sau khi bị đá vào mắt cá chân vốn đã bị tổn thương từ trước. Ông cho biết sẽ chờ kết luận của bác sỹ và thảo luận với chính cầu thủ này trước khi bố trí đội hình cho trận đấu gặp Croatia vào thứ Tư tới.                                                                                         

Tin cùng chuyên mục