Dấu ấn của Andrea Pirlo trong chiến thắng đầu tay ở Serie A

Chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt ở Serie A nhưng Andrea Pirlo cùng Juventus có chiến thắng thuyết phục Sampdoria 3-0 trong ngày ra quân. Điều khiến mọi người ngỡ ngàng chính là việc Pirlo thực hiện nhiều thay đổi trong cách phòng ngự vả mạo hiểm tung ra sân 3 cầu thủ trẻ lần đầu chơi ở Serie A.
HLV Andrea Pirlo mừng chiến thắng đầu tay
HLV Andrea Pirlo mừng chiến thắng đầu tay

HLV Andrea Pirlo gây bất ngờ cho người hâm mộ Juventus với đội hình ra sân. Tân binh Dejan Kulusevski có mặt. Cầu thủ người Mỹ đầu tiên chơi cho Juventus là Weston McKennie cũng là tân binh và được điền tên đá chính ngay từ đầu. Cầu thủ 21 tuổi ở đội U23 được đôn lên là Gianluca Frabotta thế chỗ Sandro vì chấn thương ở đội hình xuất phát.

Và mọi người đều đã hài lòng với Pirlo sau khi trận đấu kết thúc. Kulusevski kết thúc rất kỹ thuật sau khi bóng từ Cristiano Ronaldo dội ra ở phút 13, mở tỷ số trận đấu. McKennie dứt điểm bị thủ môn Sampdoria cản được nhưng Bonucci ập vào nâng tỷ số lên 2-0. Chính cầu thủ Mỹ này đã kiến tạo cho Ronaldo thoát xuống dứt điểm rất căng bật xà ngang ra ngoài. Ronaldo sau 2 tình huống bỏ lỡ đáng tiếc cũng đã ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Juventus.

Một màn ra mắt rất ấn tượng với Juventus và HLV Pirlo. Nhà cầm quân 41 tuổi này cho rằng đó là một Juventus cân bằng với… 4 tiền vệ trung tâm nên kiểm soát bóng chặt chẽ. Điều ông tiếc là chưa có trung phong ở trận đấu này do Paulo Dybala chấn thương không thể thi đấu để áp dụng sơ đồ 4-5-1.

Bonucci hết lời khen ngợi chiến thuật của Pirlo ở trận đấu này. Anh cho rằng tính hiệu quả của Juventus cần có thời gian để kiểm chứng nhưng trước mắt là rất phù hợp với đội bóng. Nó khác xa với thời Maurizio Sarri. Anh phân tích nếu như thời Sarri thì các cầu thủ phải di chuyển theo từng nhóm trong khâu phòng ngự thì Pirlo yêu cầu phải nỗ lực một đấu một nên tính độc lập cao hơn. Đây là sự thay đổi lớn bởi nó buộc các cầu thủ phải thi đấu với tâm lý quyết liệt hơn, chủ động hơn. Khi được hỏi Pirlo giống Allegri hay Sarri thì Bonucci cho rằng giống với Allegri hơn khi tân HLV đặt niềm tin nhiều hơn vào cầu thủ.

Tin cùng chuyên mục