Đạt Tín sớm vô địch SPL-S4, đại gia Nghiêm Phạm Holdings phải đá ‘chung kết ngược’

Cuộc đua đến ngôi vương SPL-S4 (Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc 2022 - khu vực miền Nam) sớm ngã ngủ ở vòng đấu áp chót, khi Đạt Tín đánh bại đối trọng Quốc An Quốc Michel tỉ số 3-2 để đăng quang đầy thuyết phục.

Niềm vui của các thành viên Đạt Tín khi đăng quang SPL-S4
Niềm vui của các thành viên Đạt Tín khi đăng quang SPL-S4

Ngày vui của bầu Thuận

Trước khi bóng lăn vòng 11 diễn ra vào chiều 3-9 tại Trung tâm TDTT quận Bình Thạnh, Đạt Tín tạm dẫn đầu đoàn đua với 22 điểm. Quốc An Quốc Michel cùng An Biên kém 5 điểm và lần lượt xếp các vị trí tiếp theo trong tốp 3. Có nghĩa một kết quả hòa đủ giúp đội bóng của bầu Thuận sớm đăng quang sân chơi trước 1 vòng đấu. Với những CĐV trung lập và ủng hộ cho Quốc An Quốc Michel lẫn An Biên, tất cả đều mong Đạt Tín sảy chân trước Quốc An Quốc Michel để “bữa tiệc” được vui đến đến ngày hạ màn vào tuần sau.

Quốc An Quốc Michel đã làm tất cả những gì có thể ở trận cầu không khác gì “chung kết” này. Đoàn quân của bầu Lê mở điểm trước ở phút 16, nhờ tình huống đánh đầu cận thành của Hữu Tài. Nhưng độ vênh rất lớn về mặt trình độ giữa 2 đội bộc lộ rõ ở những phút còn lại. Đạt Tín ghi liền 3 bàn thắng, với các pha lập công của Quang Vinh, Tấn Vũ và Anh Quý (tuyển thủ futsal Việt Nam dự World Cup 2021) để dẫn ngược 3-1. Nỗ lực của Quốc An Quốc Michel chỉ giúp Phạm Kính có bàn thắng danh dự ở phút cuối cùng, qua đó khép lại thất bại 1-3 chung cuộc.

Đạt Tín sớm vô địch SPL-S4, đại gia Nghiêm Phạm Holdings phải đá ‘chung kết ngược’ ảnh 1 Cầu thủ Đình Thảo bất ngờ mang bánh kem vào sân để ăn mừng chiến thắng lẫn sinh nhật của bầu Thuận 
Đạt Tín với tổng điểm 25 sau 11 vòng đấu chính thức đăng quang SPL-S4. Chiến thắng của họ còn được nhân đôi niềm vui khi toàn đội đón mừng sinh nhật của bầu Thuận ngay trên sân bóng. Đạt Tín không chỉ vô địch, mà sở hữu tấm vé tham dự vòng chung kết toàn quốc, dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 25-9 tại Hà Nội. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh đầy gắt gao giữa An Biên (20 điểm), Lam Hồng (19 điểm) và Quốc An Quốc Michel (17 điểm).

Tuy nhiên, quyền tự quyết đang thuộc về An Biên khi lượt cuối chỉ gặp đội đã chính thức xuống hạng PT (5 điểm).

Nghiêm Phạm Holdings phải đua trụ hạng

Bất ngờ lớn nhất của SPL năm nay là việc đại gia Nghiêm Phạm Holdings phải vật lộn cuộc chiến trụ hạng đến vòng đấu cuối cùng. Những sai lầm mang tính cá nhân lẫn hệ thống, sự thiếu vắng của các trụ cột ở một số trận cầu quyết định đã khiến đội bóng của bầu Tuấn Nghiêm rơi trên đà tự do, dù được đầu tư mạnh tay với hy vọng nằm trong tốp 3 chung cuộc.

Thất bại 1-3 trước Song Hùng ở vòng 11 không chỉ nhìn đối thủ hoàn thành việc trụ hạng, mà còn đẩy Nghiêm Phạm Holdings vào chơi trận “chung kết ngược” với Hạt điều Thương Thương. SPL-S4 vẫn phải tìm thêm 1 đội rớt hạng sau khi suất đầu tiên đã thuộc về PT.

Đạt Tín sớm vô địch SPL-S4, đại gia Nghiêm Phạm Holdings phải đá ‘chung kết ngược’ ảnh 2 Nghiêm Phạm Holdings bất ngờ đua trụ hạng đến vòng đấu cuối cùng
Trước trận “chung kết ngược” diễn ra vào tuần sau, Nghiêm Phạm Holdings với 9 điểm, nhiều hơn Hạt điều Thương Thương đội xếp chót 2 điểm. Xếp giữa 2 đội là Lamy Land khi có 9 điểm. Nhưng Nghiêm Phạm Holdings và Lamy Land chỉ cần kết quả hòa trước Hạt điều Thương Thương cùng Song Hùng sẽ trụ hạng. Trong cuộc đua này, Hạt điều Thương Thương gặp nhiều thất thế khi họ buộc phải thắng ở trận “chung kết ngược”.

Sự khắc nghiệt cuộc đua trụ hạng lẫn ngôi á quân để giành vé dự vòng chung kết hứa hẹn sẽ mang đến “bữa tiệc” đầy sắc màu cho giới mộ điệu TPHCM ở ngày hạ màn SPL-S4.

Đạt Tín sớm vô địch SPL-S4, đại gia Nghiêm Phạm Holdings phải đá ‘chung kết ngược’ ảnh 3 Bảng xếp hạng sau vòng 10 SPL-S4

Tin cùng chuyên mục