Đạt chỉ tiêu tân binh, Arsenal chờ “câu cá lớn”

Tân HLV Unai Emery tuyên bố mùa hè chuyển nhượng của Arsenal đã hoàn thành sau khi có 5 tân binh, nhưng vẫn để ngỏ khả năng trở lại nếu có cơ hội chiêu mộ một ngôi sao lớn.

HLV Unai Emery những ngày đầu tiên trên sân tập Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery những ngày đầu tiên trên sân tập Arsenal. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ đã rất nhanh ký kết 5 tân binh, bao gồm các tiền vệ phòng ngự Lucas Torreira và Matteo Guendouzi trong tuần này, và trước đó là hậu vệ phải Stephan Lichtsteiner, trung vệ Sokratis Papastathopoulos và thủ thành Bernd Leno. Tính đến thời điểm này, Arsenal đã chi hơn 70 triệu bảng cho các thương vụ của mình.

HLV Emery, người được chọn thay Arsene Wenger sau khi nhà cầm quân người Pháp kết thúc triều đại 22 năm vào cuối mùa qua, đã bày tỏ hài lòng: “Tại thời điểm này, tôi nghĩ bản thân đã hài lòng với đội hình đang có. Công tác nhân sự cơ bản đã hoàn thành. Chúng tôi chỉ ký một cầu thủ khác nếu nhận thấy đó là cơ hội thật sự lớn, nếu đó là một người có thể đến và gây tác động lớn ngay lập tức. Nếu không có, thì tôi vẫn rất hài lòng với hiện tại, CLB đã làm một công việc tuyệt vời khi rất nhanh chóng mang về nhiều cầu thủ mới”.

Sau khi đón 5 tân binh, Arsenal cũng chia tay những cái tên quen thuộc như trung vệ Per Mertesacker (giải nghệ) và tiền vệ Santi Cazorla sang Villarreal, đáng chú ý nhất là tiền vệ Jack Wilshere đã kết thúc 10 năm ở Emirates để gia nhập West Ham theo dạng tự do.

Một vấn đề mà HLV Emery quan tâm lúc này là tương lai của tiền vệ Aaron Ramsey, người đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng: “Aaron là cầu thủ rất quan trọng đối với tôi. Trong những buổi tập đầu tiên, tôi thật sự cảm nhận được tham vọng của cầu thủ này. Aaron có mọi phẩm chất mà tôi muốn có ở một cầu thủ, tôi muốn làm việc cùng cậu ấy”.

Arsenal sẽ chính thức khởi động giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải bằng trận giao hữu với Boreham Wood vào ngày 14-7, trước khi bay đến Singapore để đá giải giao hữu International Champions Cup đối đầu Atletico Madrid, Paris SG và Chelsea tại Dublin, Ireland. Trận giao hữu cuối cùng của họ là gặp Sevilla tại Thụy Điển vào ngày 4-8.

Premier League mùa giải 2018-2019 sẽ chính thức khởi tranh ngày 11-8, và Arsenal đối mặt với khởi đầu cực khó khi tiếp Man.City và làm khách ở Chelsea trong 2 lượt trận đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục