Darwin Nunez và Salah ngược dòng giành lại 1 điểm cho Liverpool

Liverpool tưởng chừng sẽ lấy trọn 3 điểm khi chơi trên sân đội mới lên hạng Fulham, nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược khi The Kop phải bám đuổi đến cuối trận khi Mitrovic 2 lần ghi bàn cho đội chủ sân Craven Cottage.
Mo Salah được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu
Mo Salah được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Các CĐV Liverpool không chút lo lắng khi thấy Darwin Nunez ngồi trên băng dự bị bởi họ biết rằng khi vào sân anh sẽ tạo nên khác biệt cho đội quân áo đỏ. Và đúng là Darwin đã ghi bàn, đã kiến tạo 1 bàn khác nhưng Liverpool chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm trong trận ra quân trên sân khách. 

So với trận thắng Manchester City ở tuần trước, Liverpool vẫn chơi gắn bó và hiệu quả, nhưng họ kém may mắn để tìm thấy bàn thắng. Cột dọc đã ngăn Luis Diaz ghi bàn trong hiệp đầu, trong lúc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng sau quả đánh đầu cận thành của Aleksandar Mitrovic ở phút 32.

Darwin Nunez và Salah ngược dòng giành lại 1 điểm cho Liverpool ảnh 1 Mitrovic bật cao hơn Alexandre-Arnold để đánh đầu ở cột xa, làm túng nóc lưới
Liverpool đã cố gắng tạo ra những cơ hội rõ ràng khi kiểm soát bóng đến 67% và tung ra tổng cộng 11 cú sút. Nhưng vận may của họ chỉ thực sự thay đổi sau khi thực hiện ba lần thay người giữa hiệp 2. Chấn thương của Thiago Alcantara ở phút 50 buộc HLV Jurgen Klopp phải thay anh bằng Hartvey Elliott. Nhưng cùng lúc ông cũng thay Roberto Firmino bằng Darwin Nunez.

Tiền đạo người Uruguay lập tức tìm thấy mối liên kết với Mo Salah nhưng cú đánh gót cận thành của anh lại trúng người thủ thành Marek Rodak ở phút 61. Chỉ 3 phút sau đó, Salah lại lao vào khu cấm, đường chuyền sệt của anh sượt qua đầu gối hậu vệ áo trắng, nhưng Darwin Nunez vẫn kịp nhập thành để đánh gót tung nóc lưới, gỡ hòa 1-1.

Darwin Nunez và Salah ngược dòng giành lại 1 điểm cho Liverpool ảnh 2 Cú đánh gót điệu nghệ của Darwin Nunez
Nhưng Fulham lại vượt lên ở phút 71 khi pha đi bóng của Mitrovic bị Van Dijk cản phá. Tiền đạo Fulham đã ngã lăn ra khi có va chạm với trung vệ Hà Lan và trọng tài lập tức thổi phạt đền. Chính Mitrovic sút hạ Alisson để ghi tỷ số 2-1.

Liverpool lại lồng lộn tấn công để tìm bàn gỡ hòa và họ đã có được nó ở phút 80. Một đường chuyền từ cánh phải vào giữa được Nunez chặn được ngay cửa ngõ cầu môn và Mo Salah đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng vào góc lưới. Cuối trận, Henderson đã đánh bại thủ thành Fulham bằng cú vuốt bóng kỹ thuật, nhưng xa ngang đã từ chối bàn thắng.

Darwin Nunez và Salah ngược dòng giành lại 1 điểm cho Liverpool ảnh 3 Nunez chặn được bóng nhưng Salah mới là người ghi bàn gỡ hòa 2-2
Hòa 2-2 với tân binh Fulham là một kết quả đáng thất vọng với á quân Liverpool. HLV Jurgen Klopp đã đổ lỗi cho mặt sân tồi tệ và 'thái độ' sai lầm của cầu thủ đã gây ra trận hòa kém cỏi trong trận mở màn mùa giải.

Klopp nói: “Điều tuyệt vời nhất hôm nay là kết quả. Thực tế là chúng tôi đã có 1 điểm sau một trận đấu thực sự tồi tệ của mình. Bây giờ rộ lên câu hỏi là "điều gì đã xảy ra?".

“Thái độ không đúng lúc nhập cuộc, sau đó chúng tôi muốn quật khởi, nhưng mọi chuyện không còn dễ dàng. Mặt sân khô khốc, chúng tôi chơi trong canh bạc của họ… Kết quả là ổn, tôi không nghĩ mình xứng đáng hơn thế. Nhưng màn trình diễn rất ngẫu hứng”.

Klopp tiếp tục: “Không phải lúc nào chúng tôi cũng ôm lấy các chàng trai. Chúng tôi thường làm điều đó khi họ xứng đáng. Không phải họ không muốn khởi đầu cho tốt mà đôi khi bạn bắt đầu trận đấu theo một cách nhất định, ngược với cách mình muốn.

“Mọi người đều bị áp lực, chúng tôi không thể thực sự phá vỡ phòng tuyến. Thật lạ lùng khi mỗi thử thách họ đều thắng. Mỗi lần sút vào khung thành hoặc trong những pha tranh chấp. Chúng tôi có thể thắng trận vì rõ ràng The Kop có cơ hội lớn hơn, nhưng như thế sẽ là quá nhiều”.

Tin cùng chuyên mục