Darwin Nunez trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất trong lịch sử Premier League

Đây có thể không phải là khởi đầu tốt nhất đối với bản hợp đồng kỷ lục Darwin Nunez của Liverpool, nhưng anh đã phá kỷ lục để trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất trong lịch sử Premier League.
Daerwin Nunez ăn mừng bàn thằng
Daerwin Nunez ăn mừng bàn thằng

Ngôi sao 23 tuổi đạt tốc độ tối đa 23,61 dặm/giờ (38 km/h) khi Liverpool ấn định chiến thắng 1-0 trước West Ham, lập kỷ lục mới trong giải đấu hàng đầu nước Anh.

Tuyển thủ quốc tế người Uruguay Nunez đã vượt qua kỷ lục trước đó của ngôi sao Manchester City, Kyle Walker, người đạt 23,48 mph (37,802 km/h) vào tháng 6-2020.

Kỷ lục này có thể gây ngạc nhiên cho một số người, nhưng có lẽ không phải là tất cả, sau khi Nunez ghi tốc độ nhanh thứ hai ở Champions League mùa trước: Khi còn chơi cho Benfica, Darwin Nunez đạt tốc độ tối đa 22,68 mph (36.5 km/h), chỉ kém tiền đạo Kylian Mbappe của PSG, người đạt tốc độ 22,8 mph (36,7 km/h) trong trận gặp Real Madrid.

Kỷ lục mới Premier League đã kết thúc một buổi tối thành công cho Darwin Nunez, người đã phải vất vả để thích nghi với cuộc sống ở Premier League với những khởi đầu và số bàn thắng tối thiểu sau kỷ lục chuyển nhượng 85 triệu bảng vào mùa hè.

Nunez đã ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở cuối hiệp 1 trong màn trình diễn tuyệt vời khi anh ghi bàn thắng thứ 5 cho The Kop. Anh  cũng có cú sút chạm cột dọc và sút tổng công 5 cú trước khi rời sân ở phút 57.

HLV Liverpool, Jurgen Klopp tin rằng Nunez hiện đang phát huy hết tiềm năng của mình khi anh chơi tốt ngay cả khi thiếu vắng cả Diogo Jota và Luis Diaz.

“Bàn thắng là rất quan trọng. Cậu ấy đã ghi bàn vài lần trong vài trận gần đây. Cậu ấy đã đạt đến 100% phong độ, điều đó có thể xem là ổn cho dù không đáp ứng về mặt con số.

“Cậu ấy cảm thấy một chút cơ bắp trong hiệp 1 nhưng tất cả đều ổn và sau 5 phút (của hiệp 2) tôi chỉ hơi lo lắng về những pha chạy nước rút dài cho Nunez và những quả bóng mà cậu ấy co chân sút.

“Tôi đã nghĩ, 'Thôi nào, chúng ta không thể mạo hiểm được đâu' và đó là lý do tại sao chúng tôi thay người. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã nắm bắt tình thế vào đúng thời điểm.

“Chắc chắn là đêm nay không dễ dàng nhưng chúng tôi đã chơi đủ tốt - và trong nhiều thời điểm phải nói là thực sự tốt. Cuối cùng, tổng thể, màn trình diễn xứng đáng với 3 điểm”.

Nunez đã ghi 5 bàn và 1 kiến tạo (trong 12 trận trên mọi đấu trường) cho Liverpool, 3 bàn trong số đó là ở Premier League.

Tin cùng chuyên mục