Daniil Medvedev và Camila Giorgi vô địch Canadian Open, Roger Federer lại phẫu thuật đầu gối

Daniil Medvedev (Nga) và Camila Giorgi (Italy) đã trở thành 2 nhà vô địch mới của Canadian Open - National Bank Open. Trong khi mà Medvedev đánh bại Reilly Opelka (Mỹ) 6-4, 6-3 ở trận chung kết đơn nam tại Toronto, Giorgi cũng giành được chiến thắng trước Karolina Pliskova (CH Czech) ở trận chung kết đơn nữ tại Montreal. Và trong một diễn biến rất đáng chú ý khác, Roger Federer lại phải… tiến hành phẫu thuật để chữa chấn thương đầu gối, sẽ vắng mặt “trong nhiều tháng”, chắc chắn không thể tham dự US Open 2021.

Medvedev vô địch Toronto Masters
Medvedev vô địch Toronto Masters

Medvedev giành danh hiệu Masters 1.000 thứ 4

Đúng như là dự đoán của giới mộ điệu, dù đứng trước tay vợt đang lăm le trở thành “Tòa tháp mới của nước Mỹ” - Opelka cao đến 2 mét 11, “Tay súng trẻ người Nga” Medvedev vẫn không gặp quá nhiều vấn đề.

Chàng trai 25 tuổi quê ở Moscow đã giành được chiến thắng thuyết phục chỉ sau 85 phút đồng hồ, trong 2 ván đấu, khi tận dụng 3 cơ hội bẻ game cầm giao bóng của đối thủ để thủ thắng. Kết quả này đã biến Medvedev trở thành người Nga đầu tiên kể từ thời “tiền bối” Marat Safin, vô địch giải Masters 1.000 tại Canada…

“Tôi vốn không thể mơ đến chuyện giành chiến thắng như thế này!”, Medvedev hạnh phúc cho biết, “Với những giải đấu thuộc đẳng cấp Masters 1.000, nơi Novak Djokovic và Rafael đang tung hoành (Djokovic và Nadal đã thắng 3/4 giải đấu gần đây nhất, nhưng họ đều vắng mặt ở giải đấu năm nay - như vậy quá tiện cho tay vợt người Nga)..."

"...Đó dường như là một kiểu chiến tích không thể chạm tới. Nhưng mà giờ đây, tôi đã có đến 4 chiến thắng trong 5 trận chung kết gần nhất, điểm số rất ấn tượng. Tôi muốn giành được nhiều thứ hơn!”.

“Tôi thật sự hạnh phúc khi giành được chiến tích này tại Canada. Ngay cả hôm nay, Opelka đã thể hiện bản thân một cách rất xuất sắc, chơi một số điểm số tốt. Anh ấy đã chiến đấu cho đến những thời điểm cuối cùng, anh ấy đã cứu nhiều nguy cơ thua break-point ở các thời khắc rất quan trọng (Opelka đã cứu 4/7 nguy cơ break-point mà anh phải đối mặt, nhưng cuối cùng, anh vẫn thất bại).

"Thi đấu ở trong trận chung kết Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp vốn là điều chẳng dễ dàng gì với bất kỳ ai. Tôi đã từng chơi trận đấu chung kết đầu tiên ở Canada và chỉ thắng nổi 3 game đấu”.

Hiện tại, với uy thế đang lên “như diều gặp gió” sau danh hiệu Masters 1.000 thứ 4 trong sự nghiệp, Medvedev sẽ tiến đến giải đấu Cincinnati Masters, đang diễn ra tại Trung tâm quần vợt Lindner Family với sự tự tin cao độ.

Daniil Medvedev và Camila Giorgi vô địch Canadian Open, Roger Federer lại phẫu thuật đầu gối ảnh 1 Medvedev đang rất tự tin
Ở mùa giải 2019, khi mà ATP Tour vẫn chưa bị đe dọa bởi dịch bệnh Covid-19, Medvedev đã chơi khá thành công ở 2 giải đấu Masters 1.000 liền kề nhau, cả về thời gian lẫn địa điểm. Ở Canada Masters, anh lọt đến chung kết, để thua Nadal 3-6, 0-6, còn ở Cincinnati Masters trên đất Mỹ, anh thắng David Goffin ở chung kết...

Rõ ràng là, Medvedev hiện đang nhắm đến mục tiêu đạt được thành công tương tự trong mùa giải năm nay. Sau ngôi vô địch ở Toronto, anh đang hướng thành công ở Cincinnati trên đất Mỹ.

“Thi đấu ở giải đấu tại Canada và cả giải đấu tại Cincinati, mục tiêu là thắng càng nhiều trận đấu trong khả năng có thể càng tốt. Tôi đã từng có thể làm được điều này ở mùa giải 2018, tôi sẽ cố gắng tái lập điều đó’, Medvedev chia sẻ một cách rất thẳng thắn.

Giorgi trở thành tay vợt Ý đầu tiên vô địch ở Canada

Ở giải đấu dành cho nữ, National Bank Open tại Montreal, Giorgi đã trở thành tay vợt Ý đầu tiên lên ngôi vô địch. “Mỹ nhân vùng Macerata” đã thắng đối thủ “nổi tiếng hơn cô rất nhiều”, đồng thời xếp trên cô những… 65 bậc trên bảng điểm xếp hạng của WTA (Ka Pliskova hiện xếp hạng 6 thế giới, trong khi đó, Giorgi xếp hạng 71 thế giới), khi tận dụng 4/10 cơ hội thắng break-point và thêm một điểm quan trọng khác, cô đã thắng ở loạt đánh tie-break ván mở màn. Khác biệt, dù rất mang manh, nhưng vẫn là khác biệt.

Giorgi không chỉ thắng danh hiệu WTA 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp sau chiến thắng dài 1 giờ 40 phút, cô còn thắng danh hiệu đầu tiên kể từ năm… 2018, và cũng là danh hiệu có đẳng cấp vượt trên WTA 250 đầu tiên, danh hiệu sân cứng ngoài trời đầu tiên.

Đứng trước quá nhiều điều “đầu tiên”, “Mỹ nhân vùng Macerata” hạnh phúc nói: “Tôi đã ngập tràn trong cảm xúc khi đứng ngoài sân đấu và giương cao chiếc cúp vô địch. Đương nhiên, tôi không phải tuýp người thể hiện quả nhiều cảm xúc ra bên ngoài. Nhưng thật sự là quá tuyệt vời, tôi rất hạnh phúc với những gì mà tôi đã làm được trong cái tuần lễ này”.

Daniil Medvedev và Camila Giorgi vô địch Canadian Open, Roger Federer lại phẫu thuật đầu gối ảnh 2 Giorgi vô địch ở Montreal
“Cả cuộc đời tôi, tôi đã luôn làm việc với cha của mình. Ông ấy luôn ở kề bên tôi. Chúng tôi tập luyện hàng tiếng đồng hồ trên sân đấu. Do đó, đương nhiên thành tích phải đến. Tôi tin vào điều này và ông ấy cũng tin vào điều này"
"Đây là một tuần lễ khó tin, tôi rất sung sướng khi cuối cùng cũng nhận được một món quà. Tôi muốn dâng tặng chiến thắng này cho cha của tôi, vì ông ấy đã dành rất nhiều thời gian cho tôi. Đương nhiên, khi bạn đầu tư rất nhiều vào công việc của mình, ở thời điểm nào đó, điều to lớn sẽ xảy đến!”.
Federer phải phẫu thuật đầu gối, sẽ vắng mặt "nhiều tháng"

Tin mừng tới tấp xuất hiện ở Canada, nhưng tin buồn lại đến từ phía của huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ - Federer. Huyền thoại sống của làng quần vợt thế giới vừa thông báo ở trên tài khoản Instagram rằng anh sẽ phải giải phẫu chấn thương đầu gối...

“Tôi muốn cập nhật chút thông tin với các bạn về những gì xảy ra từ Wimbledon. Như các bạn tưởng tượng, nó không hề đơn giản. Tôi đã trải qua rất nhiều cuộc kiểm tra với các bác sĩ về cái đầu gối của mình để có thể tổng hợp mọi thông tin, khi bản thân tôi bị đau trong suốt mùa giải sân cỏ. Không thể đơn giản cứ tiếp tục, không may là, họ đã nói với tôi, để có thể cảm thấy tốt hơn theo trung và dài hạn, tôi cần phải giải phẫu. Và tôi quyết định mổ!”.

Chia sẻ của Federer

“Tôi đã phải chống nạng trong nhiều tuần lễ vừa qua và cũng đã không tham gia thi đấu suốt vài tháng. Vì vậy, rất khó khăn theo nhiều cách, nhưng đồng thời, tôi biết mổ là chuyện đúng đắn phải làm vì tôi muốn trở nên khỏe mạnh, tôi muốn chạy vòng quanh sau đó, và tôi muốn tạo ra cho bản thân mình một tia hy vọng để có thể sớm quay trở lại ATP Tour trong một trạng thái phong độ ổn định hơn”, Federer thành thật chia sẻ.

Federer sẽ vắng mặt ở US Open 2021, anh cũng sẽ vắng mắt từ đây cho đến hết mùa giải. Anh sẽ trở lại ở thời điểm nào trong mùa sau? Điều đó, chỉ có thời gian mới có thể trả lời. Nhưng với quyết tâm phẫu thuật của mình, người ta biết rằng Federer sẽ không sớm giải nghệ, vì anh vẫn muốn đứng ngoài sân đấu và cống hiến cho khán giả.

Daniil Medvedev và Camila Giorgi vô địch Canadian Open, Roger Federer lại phẫu thuật đầu gối ảnh 3 Lần cuối Federer hiện diện trên sân đấu là ở Wimbledon

Tin cùng chuyên mục