Daniil Medvedev: Thua đau tay vợt thích uống si rô cây phong, ứng nghiệm “tiên tri” của Kafelnikov?

Sau mùa giải bùng nổ 2019, đặc biệt trong giai đoạn US Open Series, “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev đã có dấu hiệu chững lại. Kiệt sức và chơi không thành công ở ATP Finals 2019 (thua cả 3 trận vòng bảng), Medvedev tiếp tục khởi đầu mùa giải 2020 với thành tích không quá ấn tượng - thua Novak Djokovic khi đại diện cho tuyển Serbia ở bán kết ATP Cup, và thua Stan Wawrinka ở vòng 4 Australian Open, giải đấu anh được kỳ vọng rất cao…

Medvedev sớm bị loại ở Rotterdam Open
Medvedev sớm bị loại ở Rotterdam Open

Mới đây nhất, ở giải Rotterdam Open, dù được xếp hạt giống số 1, Medvedev vẫn bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên khi để thua Vasek Pospisil (Canada) với điểm số 4-6 và 3-6. Đây là trận thua thứ 3 trong mùa giải năm nay của tay vợt hiện đang xếp hạng 5 thế giới, và cũng là Đương kim Á quân của giải US Open, một kết quả rất “khó hiểu”, dù rằng anh này vẫn đang được chơi bóng trên mặt sân cứng sở trường!

Có một chi tiết khá thú vị trong trận Medvedev để thua Pospisil. Tay vợt 29 tuổi người Canada, người mới vừa có chiến thắng đầu tay trước Medvedev (trước đó, trong lần đối mặt đầu tiên, ở vòng 16 của giải Shanghai Masters 2019, Medvedev đã đánh bại Pospisil chỉ sau 2 ván đấu) - đã uống “ngấu nghiến” một thứ thức uống khá lạ có màu đỏ sậm trong những quãng nghỉ giữa các game và các ván đấu.

Pospisil đang uống si rô cây phong 

Phải chăng đó chính là “thần dược” để mang lại chiến thắng cho tay vợt có thời từng là số 1 của làng quần vợt xứ sở lá phong? Theo thông tin từ Tennis TV, thứ thức uống có màu sắc kỳ lạ mà Pospisil sử dụng chẳng phải là “thần dược” gì cả, nó chỉ đơn thuần là si rô được chiết xuất từ nhựa cây phong, có vị ngọt và mang lại nhiều năng lượng. Chính Pospisil, ở trong buổi trả lời họp báo ngay sau chiến thắng trước Medvedev đã nói về nhiều lợi ích của si rô cây phong.

"Thứ nhất, đây là thức uống thể thao “tốt nhất”, vì có nhiều đường, cung cấp nhiều năng lượng. Thứ hai, nó rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất (si rô cây phong chứa vitamin B, canxi, sắt, phốt pho, kali, chất chống oxi hóa… và ít nhất 50 thành phần hóa học độc đáo khác). Thứ ba, nó giúp ngăn ngừa ung thư. Thứ tư, nếu pha một ít vào cà phê, sẽ mang lại vị ngon tuyệt vời (!?). Thứ năm, nó giúp cơ thể chống lại một số loại bệnh tật khác", Pospisil nói.

Về phần bản thân Medvedev, anh tỏ ra khá thất vọng sau trận thua mới nhất của mình. Tay vợt 23 tuổi quê ở Moscow cho biết: “Tôi rất thích thành phố Rotterdam, và thích giải đấu này. Thật sự thất vọng khi kết thúc giải đấu sớm đến như vậy. Tôi phải giỏi hơn để giành chiến thắng. Tuy nhiên, tôi không thể làm được và phải hướng đến tương lai. Tôi sẽ cố gắng tập luyện cật lực để trở nên tốt hơn ở lần tiếp theo”.

Màn trình diễn và phong độ kỳ cục của Medvedev đang khiến cho nhiều chuyên gia cảm thấy khó nghĩ, đặc biệt là những người như Boris Becker, “cựu sư phụ” của Djokovic từng mạnh dạn dự báo rằng Medvedev sẽ thắng 1 danh hiệu Grand Slam trong mùa giải 2020, nhưng với phong độ này thì không, và chắc chắn, cho dù anh có cải thiện được phong độ, anh cũng chỉ có cơ hội ở Wimbledon hay ở US Open cuối mùa giải, chứ ở Roland Garros thì “đóng cửa”!

Thế là, nhận định gây tranh cãi của cựu tay vợt số 1 thế giới người Nga - Yevgeny Kafelnikov, đột nhiên lại được nhắc đến. Hôm 12-2, cựu tay vợt từng đăng quang cả Roland Garros (trong năm 1996) lẫn Australian Open (trong năm 1999), và là người Nga duy nhất giành HCV đơn nam ở đấu trường Olympic (Sydney 2000), đã có phát ngôn gây sốc về “hậu bối đồng hương” của ông: “Medvedev sẽ không thể lập lại thành tích như ở giai đoạn mùa Hè năm 2019. Và tôi nghĩ rằng, cậu ấy thậm chí sẽ không kiếm đủ điểm số để trụ lại trong tốp 10. Thay vào đó, cậu ấy sẽ chỉ nằm trong tốp 15. Hy vọng là tôi đoán sai”.

Daniil Medvedev: Thua đau tay vợt thích uống si rô cây phong, ứng nghiệm “tiên tri” của Kafelnikov? ảnh 1 Kafelnikov là người Nga duy nhất giành HCV đơn nam Olympic
“Lời tiên tri” của Kafelnikov đưa ra trên Twitter, sau khi ông hỏi chuyên gia Darren Cahill về quan điểm của ông này, đánh giá những tay vợt sẽ hoàn tất mùa giải 2020 trong tốp 10, Cahill đã trả lời theo thứ tự như sau: “1-Novak Djokovic, 2-Rafael Nadal, 3-Dominic Thiem, 4-Roger Federer, 5-Alexander Zverev, 6-Daniil Medvedev, 7-Andrey Rublev, 8-Stefanos Tsitsipas, 9-Stan Wawrinka, và 10-Milos Raonic”.

Kể từ khi gác vợt, Kafelnikov thường có những nhận định gây tranh cãi. Ông từng nói Federer rất tẻ nhạt, Djokovic quá nhàm chán… Hồi năm 2015, ông nói ông sẽ ngạc nhiên nếu Nadal thắng thêm bất kỳ danh hiệu Grand Slam nào, nhưng đến giờ, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Ông cũng từng chỉ trích Maria Sharapova “thực chất không phải là phụ nữ Nga”, và “lấn sân” chỉ trích cả bóng đá, khi nói Sparta Moscow hiện chỉ là “một mẩu phân” (ông là một Fan nhiệt của CLB này), hay "bóng đá Nga đã chết"! Vậy thì, hy vọng lời “tiên tri” của ông về Medvedev sẽ không trở thành sự thật.

Ông là 1 Fan nhiệt của Spartak Moscow

Tin cùng chuyên mục