Daniela Sequel: Làm nên lịch sử cho quần vợt Chile

Với chiến thắng có điểm số 6-3, 6-1 trước Tatjana Maria ở giải Claro Open Colsanitas (Bogota) Daniela Sequel đã đi vào lịch sử như là tay vợt người Chile đầu tiên giành một trận thắng ở đấu trường WTA Tour kể từ thời của Silvana Uzon hồi năm 1980. Sequel đang phất cao lá cờ Chile ở giải đấu diễn ra trên đất Colombia.

Daniela Sequel: Làm nên lịch sử cho quần vợt Chile

Sequel (hiện đang xếp hạng 191 thế giới) hạnh phúc cho biết sau chiến thắng lịch sử để đưa cô lọt đến tứ kết: “Tôi rất hạnh phúc khi giành được chiến thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình (đây cũng là trận thắng đầu tiên của Sequel ở đấu trường WTA Tour). Tôi đang cảm thấy tốt hơn qua từng ngày kể từ khi bay đến với Bogota. Tôi thật sự tự hào, bởi vì tôi đã tận lực qua từng ngày để có thể làm nên lịch sử cho đất nước Chile của mình”.

“Đây cũng là một động lực để tôi tiếp tục cải thiện thứ hạng trên bảng điểm xếp hạng. Đó sẽ là một mục tiêu chủ yếu của tôi trong giai đoạn còn lại mùa giải năm nay. Tất cả mọi nỗ lực của tôi, có thể nói là, để hiến dâng cho cha tôi. Sau khi ông ấy qua đời, động lực của tôi chỉ còn là để hướng về ông ấy”, Sequel xúc động tâm sự khi hướng về người cha đã mất ngay ở thời điểm khi ông đang xem một trận đấu chung kết đẳng cấp ITF của Sequel…

Vì quá tưởng nhớ cha mình, Sequel thú nhận, cô cảm giác ông vẫn còn hiện hữu quanh đây, và cô thường xem anh trai của mình như là chiếc cầu nối với linh hồn của cha ở thế giới bên kia. Hồi nhỏ, cô thường gắn kết một cách thân thiết với cha, dù ông hay xem cô như một cậu con trai bé nhỏ, cùng cô xem nhưng trận đấu trên truyền hình của Marcelo Rios, cùng cô chơi bóng bàn hay giả bộ đến một sân đấu đầy ắp người.

Đôi khi, dưới sự khuyến khích của ông, cô giơ cao một chai cô ca, tưởng tượng như nó là một chiếc cúp Grand Slam của “thì tương lai”, để mơ mộng về một con đường phía trước đầy tươi tắn. Cha cô, ông John, đã mua cho cô cây vợt đầu tiên, một cây vợt gỗ màu… hồng, với lưới lởm chởm toàn dây thừng như một cái cần câu cá. Mê mải cầm trên tay cây vợt đó, Sequel đã được cha mình dắt đến buổi tập đầu tiên của Liên đoàn quần vợt Chile, câu chuyện của cô đã được viết và lưu lại trong một bộ hồ sơ – lý lịch khá dài ở La Tecera.

Người thầy đầu tiên, đã quăng cho cô 10 quả bóng, và cô đã đánh say mê trong suốt cả buổi tập. Quần vợt dường như giúp cô cải thiện sự nhút nhát của mình, thứ từng khiến cô cô lập khỏi thế giới xung quanh. Yêu mến Colo Colo, đội bóng Chile lừng danh thế giới, và là người bạn thân của một số cầu thủ trong đội hình đội bóng này, cô có thể dễ dàng ghi nhớ đội hình ra sân của họ, nhưng vẫn cô đơn so với anh trai Jorge Andres của mình, trong cả việc xin tiền tiêu vặt hay giao tiếp xung quanh.

Sequel đã lựa chọn nghỉ học để chuyên tâm theo đuổi sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp. Tuy vậy, đó là một quá trình không dễ dàng. “Con báo nhỏ” – cái cách mà anh trai Andres gọi cô, luôn cảm thấy dễ bị tổn thương trên sân đấu. Cô có vấn đề khi phải chơi bóng trước sự chứng kiến của đám đông. Cô sợ hãi, và lo lắng tất cả những gì người ta nói. Một lần, cô thậm chí còn đề nghị BTC cho dời một trận đấu diễn ra ở sân Trung tâm của cô vào một sân đấu nhỏ bé ít người chú ý tại quê nhà Quilota.

Giữa năm 2017, cô gặp Paula Cabezas, một cựu tay vợt chuyên nghiệp người Chile luôn mở rộng cửa căn nhà mình trong suốt một giải đấu ở Barcelona để hỗ trợ cho các đồng hương. Dưới sự giúp đỡ của Cabezas, và cả HLV Albert Torras, cô đã cải thiện sự nhút nhát của mình, tận tuy và tận tâm hơn trong quá trình hoàn thiện bản thân trên sân đấu.

Trong mùa giải năm nay, người ta đã được chứng kiến một Sequel đầy hứng khởi và nhiệt tình: “Chúng tôi đã bắt đầu giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải năm mới trên sân cứng với ý tưởng cải thiện năng lực của bản thân tôi. Tôi sẽ tập trung vào việc phát triển thể lực mạnh mẽ và đây là một năm với rất nhiều thách thức, nơi tôi hướng đến việc tham dự các giải đấu lớn”.

Giải đấu ở Bogota tuy không phải là một giải đấu lớn so với nhiều người, nhưng với cô, giải đấu đẳng cấp International này lại là nơi cô vừa làm nên lịch sử và vẫn muốn tiếp tục viết tiếp lịch sử. Cô sẽ đấu với người thắng trong cặp tranh tài giữa Ana Bogdan (Rumani, hạt giống số 7) và Anna Blinkova (Nga) để tranh một suất bán kết. Cả Chile đang hướng về cô.

Tin cùng chuyên mục