Dani Alves: Trở về Brazil sau 17 năm, ký hợp đồng 3,5 năm với Sao Paulo

Dani Alves vừa chấm dứt cuộc phiêu lưu kỳ diệu bên trời Âu của mình, khi chấp nhận quay về Brazil sau 17 năm “chinh chiến xứ người”. Hậu vệ cánh phải kỳ cựu 36 tuổi đã ký hợp đồng với một đội bóng quê hương là Sao Paulo, và bản hợp đồng của anh sẽ có thời hạn đến 3 năm rưỡi, điều đó cũng có nghĩa là, ít nhất anh sẽ chơi bóng đến năm 39 tuổi, cận kề 40 tuổi…

Dani Alves sẽ khoác áo Sao Paulo từ mùa này
Dani Alves sẽ khoác áo Sao Paulo từ mùa này

Màn trình diễn rực lửa, kiểu như thời gian và tuổi tác chỉ là những thứ vặt vãnh của cầu thủ quê ở Juazeiro tại kỳ giải Copa America 2019, nơi anh góp công cực lớn giúp đội tuyển quê nhà đăng quang ngôi vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng, khiến Alves trở thành một trong những cái tên “rất nóng” trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, khi anh cũng “vừa vặn” hết hợp đồng với CLB Pháp là Paris Saint Germain.

Ngay lập tức, người đàn ông rắn rỏi và bền bỉ bên đường biên phải trở thành đích nhắm của rất, nhiều CLB lớn, chủ yếu là các đội bóng ở Premier League như là Manchester City của “ông thầy cũ” Pep Guardiola, hay Tottenham Hotspur và Arsenal. Tuy vậy, có vẻ như, Alves chỉ muốn quay lại 2 đội bóng mà anh từng chơi là Juventus và Barcelona, thậm chí anh còn liên lạc với Chủ tịch Josep Bartomeu để ướm lời, hy vọng có thể được “quay trở lại phố cũ” của xứ Catalan. Nhưng Barcelona lại đang trong quá trình thay máu lực lượng, họ mua rất nhiều tân binh và không còn hứng thú với một cựu binh như Dani.

Thành tích của Dani Alves trong màu áo các đội tuyển của Brazil

 _Vô địch FIFA U20 World Cup 2003

_Vô địch Copa America trong các năm 2007 và 2009

_Vô địch Confederations Cup (Cúp các Liên đoàn châu lục) trong các năm 2009 và 2013

Dani Alves: Trở về Brazil sau 17 năm, ký hợp đồng 3,5 năm với Sao Paulo ảnh 1 Alves vô địch Copa 2019
Vậy nên, “về nhà thôi”, đó cũng chính là quyết định tối hậu của Alves. Lần cuối cùng, nhưng cũng là lần duy nhất khi mà Alves chơi bóng cho một CLB chuyên nghiệp Brazil, tính cho đến thời điểm này, đó là quãng thời gian từ năm 2001 đến năm 2002, khi anh đầu quân cho Bahia (trước đó, Alves đã trưởng thành từ Học viện đào tạo trẻ của Juazeiro, đội bóng quê hương anh). Chia tay Bahia từ năm 2002 đến nay, thấm thoắt đã 17 năm Alves “lăn lộn bên ngoài, chinh chiến nơi xứ người”, xây dựng thương hiệu của một tay chạy cánh hàng đầu thế giới, nhưng vẫn không quên hỗ trợ bóng đá nước nhà giành 5 danh hiệu. 

Alves vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi với CLB Sao Paulo (từng 6 lần vô địch Campeonato Brasileiro Série A - Giải Ngoại hạng Brazil, trong các năm 1977, 1986, 2006, 2007 và 2008; từng 3 lần vô địch Copa Libertadores và vô địch FIFA Club World Cup hồi năm 2005). Nghĩa là, xét theo hợp đồng, anh sẽ còn thi đấu cho đến tận tháng 12-2022. Nhưng với anh, biết đâu sau đó vẫn là… tiếp tục thi đấu?

Chủ tịch của Sao Paulo, ông Carlos Augusto de Barros e Silva, hạnh phúc cho biết: “Dani Alves là hiện thân cho những hình dung về Sao Paulo. Anh ấy là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới và được công nhận về sự chuyên nghiệp to lớn, quyết tâm mãnh liệt và khát khao vô tận trong việc giành lấy các chiến thắng và các danh hiệu. Anh ấy cũng là một công dân luôn tận tụy với xã hội, luôn yêu mến và đam mê nước nhà. Một ngày nọ, tôi có nói với Dani rằng, anh ấy nên đến chơi bóng ở Sao Paulo, một CLB trong tim anh. Hôm nay, tôi thật vui và cực kỳ tự hào khi đã giữ được lời hứa đó”.

Trong sự nghiệp kinh qua 4 CLB hàng đầu nơi trời Âu, lần lượt từ Sevilla, đến Barcelona, rồi đến Juventus và cuối cùng là PSG, Dani đã giành được cho bản thân mình một bộ sưu tập thành tích đồ sộ, với 36 danh hiệu lớn nhỏ, gồm 6 ngôi vô địch La Liga, 5 Cúp Nhà vua, 5 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Cúp UEFA, 3 danh hiệu Champions League, 4 Siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup, 1 ngôi vô địch Serie A, 1 Coppa Italia, 2 ngôi vô địch Ligue 1, 1 Coupe de France, 1 Coupe de la Ligue, 2 Siêu cúp nước Pháp…

Ngoài ra, anh cũng đã giành 4 danh hiệu lớn cùng tuyển Brazil. Tính đến thời điểm này, chỉ có 2 danh hiệu mà Alves vẫn thiếu, 1 là ngôi vô địch FIFA World Cup, cái còn lại là Copa Libertadores. Biết đâu, với lần trở về quê nhà này, Dani sẽ có cơ hội thắng chiếc cúp cực kỳ danh giá dành cho các CLB của Nam Mỹ?

Tin cùng chuyên mục