Dani Alves thúc giục Messi: “Đã đến lúc trở về nhà!”

Hậu vệ kỳ cựu Dani Alves vừa lên tiếng kêu gọi Lionel Messi sớm đưa ra quyết định trở lại Barcelona, hãy “trở về nhà” để cùng anh có một “điệu nhảy cuối cùng” trong sự nghiệp vinh quang giữa họ.

Dani Alves muốn tái hợp với người bạn thân Lionel Messi tại Barca.
Dani Alves muốn tái hợp với người bạn thân Lionel Messi tại Barca.

Messi đã phải rời Barcelona vào mùa hè năm ngoái trong bối cảnh CLB chủ sân Camp Nou cần cắt giảm chi phí. Nhưng sau sự hâm mộ cuồng nhiệt tại thủ đô nước Pháp, Messi đã phải vật lộn để tái tạo phong độ đỉnh cao của mình. Anh chỉ ghi 3 bàn trong 20 trận đấu quốc nội cho PSG, và đỉnh điểm của sự thất vọng là khi anh có mặt trên sân chứng kiến PSG bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League bởi Real Madrid.

Trong diễn biến ở mùa giải qua, có thể thấy PSG đã rất cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để Messi hòa nhập, nhưng vấn đề có vẻ nằm ở siêu sao người Argentina. Việc phải rời Barca sau sự nghiệp 21 năm - tính từ thời điểm chính thức có tên trong đội hình Barcelona B vào năm 2000 - đã lấy đi niềm vui chơi bóng cũng như khát khao thi đấu của cầu thủ vừa lần thứ 7 thắng Quả bóng vàng. Và sau khi đã trải qua một mùa giải ra mắt tồi tệ tại PSG, theo thông tin gần đây, cha và là người đại diện của Messi, ông Jorge đã gọi điện cho những người đứng đầu sân Camp Nou để dàn xếp một cuộc đoàn tụ gây sốc trong mùa hè này.

Dani Alves thúc giục Messi: “Đã đến lúc trở về nhà!” ảnh 1 Siêu sao 34 tuổi có mùa giải ra mắt tồi tệ tại PSG.

Về phần mình thì Dani Alves - hậu vệ cánh phải 38 tuổi từng có 8 năm chơi cạnh Messi (2008 đến 2016), được đánh giá là đồng đội ăn ý nhất của siêu sao người Argentina - đã thúc giục người bạn cũ quay lại sân Camp Nou: “Tôi không biết cậu ấy nghĩ gì hay muốn làm gì. Cậu ấy có thể quay lại với tôi dù chỉ trong một năm ngắn ngủi để cùng tôi có điệu nhảy cuối cùng. Tại sao không? Không có nơi nào tốt hơn ở đây. Chúng tôi không thể tốt hơn ở Barca. Leo đã rời đi và thử trải nghiệm mới. Đã đến lúc trở về nhà nếu cậu ấy muốn”.

Dani Alves chính là hình mẫu của một cầu thủ chơi bóng vì niềm vui và tình yêu dành cho CLB. Hồi tháng 11 năm ngoái, hậu vệ kỳ cựu này được cho đã “xin” Barca được trở lại thi đấu, với mức lương tượng trưng chỉ… 1 EUR. Mặc dù vậy, anh vẫn chơi với phong độ tuyệt vời và Barca đang sẵn sàng trao cho anh bản hợp đồng 1 năm khác.

Cùng với Dani Alves, thì đã có không ít những tiếng nói quan trọng tại Barca mong muốn Messi quay lại. HLV Xavi đã khẳng định “cánh cửa luôn rộng mở” để chào đón người đồng đội cũ tài năng. trong khi Chủ tịch Joan Laporta cũng ám chỉ rằng No10 sẽ “luôn được chào đón trở lại CLB, vì Barca là nhà của anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục