Dani Alves sẽ phải trả cho Barca 100 triệu euro nếu ra đi trước tháng 6

Dani Alves đã phát điên khi trở lại Barcelona và CLB đã trao cơ hội cho anh. Ít nhất anh ấy sẽ phải trụ lại cho đến tháng 6. Theo RAC1, nếu rời Camp Nou trước khi mùa giải kết thúc, anh sẽ phải trả một khoản phí phạt lên đến 100 triệu euro.
Chủ tịch Laporta giới thiệu Dani Alves trên sân Camp Nou
Chủ tịch Laporta giới thiệu Dani Alves trên sân Camp Nou

Thứ Tư vừa qua là một ngày rất đặc biệt ở xứ Catalan. Dani Alves đã trở lại và anh ấy chính thức có mặt tại CLB. Thậm chí buổi ra mắt còn có nhiều người dự khán hơn cả buổi thuyết trình của Xavi.

Hôm nay, RAC1 cung cấp thêm chi tiết về hợp đồng của Alves. Theo hãng truyền thông xứ Catalan, Barcelona đã kèm theo điều khoản đảm bảo rằng cầu thủ người Brazil sẽ không ra đi trước khi mùa giải năm nay kết thúc. Nếu ra đi trước tháng 6, Alves sẽ phải trả 100 triệu euro.

Cũng nguồn tin này nói rằng mặc dù không có lựa chọn kéo dài hợp đồng này thêm 1 năm, cả CLB và cầu thủ sẵn sàng thảo luận vào tháng 6-2022 để triển hạn.

Alves trở lại Camp Nou ở tuổi 38 để nhận mức lương thấp nhất đội. Tuy nhiên, điều quan trọng đối với Barca là CLB muốn đảm bảo với điều khoản đó rằng anh sẽ ở lại Camp Nou cho đến khi mùa giải kết thúc.

Thật lạ lùng khi ký mức lương bèo nhất nhưng lại có thể bị phạt ở mức nặng nhất. Tờ Marca cũng tiết lộ rằng xung quanh Dani Alves còn có nhiều điều lạ lùng, ví như anh giành nhiều chiếc cúp vô địch (44) hơn cả Lionel Messi (38). 

Hay việc Barca đã phải chi đến 85 triệu euro mả không tìm ra người thay thế xứng đáng Dani Alves kể từ ngày anh rời đội năm 2006. Vị trí hậu vệ trái của Alves đã được trao tay 6 hậu vệ, trong đó có 2 trung vệ, kèm theo nhiều cầu thủ từ Học viện, nhưng không ai thực sự gây ấn tượng và đạt hiệu suất như cầu thủ Brazil. Những kẻ thế vai vụng về bao gồm Nelson Semedo (đến từ Benfica với cái giá lên đến 30 triệu euro), Sergi Roberto, Aleix Vidal (18 triệu euro), Douglas (4 triệu euro), Moussa Wagué (bổ sung tử Học viện), Sergino Dest (21 triệu euro), Oscar Mingueza (từ Học viện), Emerson Royal (12 triệu euro từ Betis).

Tin cùng chuyên mục