Giải Thụy Sỹ trong nhà 2017

Đánh toàn giờ “linh”, Federer vẫn vào bán kết

Ở giải Thụy Sỹ trong nhà 2017 (đang diễn ra tại Basel), Roger Federer đã liên tục chơi ở khung giờ “linh” là 12 giờ (theo giờ Việt Nam), và là 7 giờ tối, theo giờ địa phương. Dù vậy, anh vẫn thắng liên tiếp trong 3 trận đấu mở màn và giành quyền vào bán kết.
Roger Federer lọt vào bán kết ở Basel
Roger Federer lọt vào bán kết ở Basel
Cả 3 chiến thắng của Federer tại Basel, giải đấu mà anh đang săn lùng ngôi vô địch thứ 8 trong sự nghiệp (một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”), trước Francess Tiafoe (Mỹ) với điểm số 6-1, 6-3, trước Benoit Paire (Pháp) cũng với điểm số tương tự là 6-1, 6-3, và mới đây nhất là trước Adrian Mannrino (một tay vợt người Pháp khác) với điểm số ngược dòng 4-6, 6-1, 6-3, đều diễn ra trong một khung giờ muộn nhất, từ 7 giờ tối trở đi. Thậm chí, trận thắng của Federer trước Mannarino còn diễn ra muộn hơn nữa.
Tại sao lại như vậy? Thực chất, đây là yêu cầu của đơn vị truyền hình trực tiếp giải đấu với BTC, để thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả truyền hình không có điều kiện đến Sân vận động St. Jackobshalle xem Federer thi đấu. Thông thường, nếu Federer thi đấu ở khung giờ sớm hơn, khoảng 5 giờ chiều chẳn hạn, thì ở thời điểm đó, cư dân ở Basel nói riêng và người dân Thụy Sỹ nói chung mới vừa tan tầm, chưa kịp về nhà tắm rửa, ăn uống và xem Federer – “đứa con cưng của cả đất nước Thụy Sỹ” thi đấu. Khung giờ muộn, không chỉ phục vụ cho khán giả Thụy Sỹ, mà cả khán giả ở khu vực Bắc và Trung Âu.
Tuy nhiên, Federer sẽ không còn phải thi đấu quá muộn trong buổi tối ngày hôm nay. Theo lịch, anh sẽ chơi trận bán kết với David Goffin (Bỉ) vào lúc 21 giờ (theo giờ Việt Nam). Sau trận đấu đầy khăn trước Mannarino, việc được đôn lên đánh sớm là một thuận lợi cho tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ. Federer cho biết sau chiến thắng khó nhọc trước tay vợt người Pháp: “Trận đấu vừa rồi là một cuộc chiến thật sự. Bằng một cách nào đó, tôi đã phải chiến đấu và đào sâu những pha bóng của mình. Nhưng đôi kh, những chiến thắng như thế này lại là phần thưởng rất lớn. Đôi khi, có những trận đấu tốt hơn là nên giành chiến thắng và quan trọng nhất chính là phản ứng của tôi trong khó khăn”.
Trận bán kết còn lại, sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30, là cuộc tranh tài của Juan Martin del Potro (Argentina) và Marin Cilic (Croatia). Del Potro đã thắng Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) 6-2, 2-6, 6-4; còn Cilic hạ Marton Fucsovics (Hungary) 7-6 (7-3), 5-7, 7-6 (7-4) ở tứ kết.

Tin cùng chuyên mục