Danh sách “thuyền trưởng rời tàu” ở V-League tiếp tục kéo dài

Liên tiếp trong những ngày qua giới cầm quân ở V-League liên tiếp đón nhận những tin tức không vui từ các đồng nghiệp. Hết chuyện HLV Alain Fiard bị lãnh đạo CLB TPHCM sa thải, gần đây là hai HLV Lê Huỳnh Đức và Trương Việt Hoàng cùng tuyên bố sẽ rút lui sau khi mùa bóng 2017 kết thúc.

HLV Alain Fiard là nhà cầm quân đầu tiên bị mất việc ở V-League 2017. Ảnh: DỦNG PHƯƠNG
HLV Alain Fiard là nhà cầm quân đầu tiên bị mất việc ở V-League 2017. Ảnh: DỦNG PHƯƠNG

“Đắng” nhất phải nói đến trường hợp của HLV Lê Huỳnh Đức, nhà cầm quân vốn có tuổi nghề và thành tích thuộc dạng khá nhất của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam. Suốt hơn 10 năm góp mặt ở bóng đá sông Hàn trong vai trò cầu thủ, đội trưởng và HLV trưởng, Huỳnh Đức đã đóng góp nhiều cho CLB Đà Nẵng qua các danh hiệu ở V-League cũng như Cúp Quốc gia.

Thế nhưng, mọi chuyện đã bất ngờ xảy ra sau trận thua Quảng Nam ở vòng 24 V-League 2017 vừa qua. Có lẽ trận thua này mới là cao trào làm cho HLV họ Lê không thể chịu đựng thêm sức ép để rồi phải nói lời chia tay. Đà Nẵng đã hết hy vọng trong cuộc đua tốp đầu, và trước đó là việc bị loại ở bán kết Cúp Quốc gia đã làm cho họ có thêm một mùa giải trắng tay.

Theo ông Đức thì đây là thời điểm hợp lý để rút lui để nhường chỗ cho người khác làm tốt hơn cho CLB. “Bóng đá chuyên nghiệp là thế, chuyện đến và đi của HLV trưởng là điều hết sức bình thường”, ông Đức chia sẻ.

Danh sách “thuyền trưởng rời tàu” ở V-League tiếp tục kéo dài ảnh 1 HLV Lê Huỳnh Đức quyết định rút lui khỏi đội bóng sông Hàn
Dù mọi chuyện còn chờ quyết định sau cùng của lãnh đạo Công ty CPBĐ SHB.Đà Nẵng, đơn vị quản lý đội bóng sông Hàn sau buổi làm việc cùng HLV Huỳnh Đức khi kết thúc mùa bóng. Nhưng trong tình hình hiện nay xem ra khó mà thay đổi được quyết định của HLV Lê Huỳnh Đức vốn rất dứt khoát trong những quyết định.

Việc để mất HLV Huỳnh Đức sẽ là một bài toán khó cho bầu Hiển trong việc tìm người thay thế, bởi đây không chỉ là HLV có tài, có thâm niên làm việc tại đội bóng này mà còn được xem là hình ảnh của CLB. HLV Huỳnh Đức cho biết là chưa tính đến việc nhận lời dẫn dắt cho đội bóng nào khác, ông cần 1-2 năm để nghỉ ngơi.

Cùng thời điểm, HLV Việt Hoàng cũng tuyên bố không gia hạn tiếp hợp đồng với đội Hải Phòng. 
Chưa dừng lại ở đó, vào cùng thời điểm HLV Trương Việt Hoàng cũng đã lên tiếng sẽ rời ghế HLV trưởng đội Hải Phòng sau khi kết thúc mùa bóng 2017. Hồi đầu mùa bóng, những tưởng HLV này đã chia tay đội bóng thành phố Cảng, nhưng đến giờ chót đôi bên đã ngồi lại để ký tiếp hợp đồng có thời hạn 1 năm. Và nay, ông Việt Hoàng đã chính thức lên tiếng chia tay.

Như vậy, danh sách HLV rời ghế ở V-League 2017 đã tiếp tục được kéo dài. Bởi mới đây, CLB TPHCM đã sa thải HLV Alain Fiard từ những thành tích kém cõi của CLB này.

Tin cùng chuyên mục