Đánh bại Thái Lan, UAE tiếp tục bám đuổi đội tuyển Việt Nam

Thầy trò HLV Bert van Marwijk đánh bại đội khách Thái Lan 3-1 vào tối 7-6 (giờ Việt Nam) để tiếp tục bám đuổi Việt Nam trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
UAE đánh bại Thái Lan 3-1 để tiếp tục bám đuổi Việt Nam. Ảnh: AFC
UAE đánh bại Thái Lan 3-1 để tiếp tục bám đuổi Việt Nam. Ảnh: AFC

Thất bại này khiến Thái Lan hẹp dần cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển xứ chùa Vàng có 9 điểm, còn 1 lượt trận chưa đấu, nhưng lần lượt kém Việt Nam và UAE 5 điểm và 3 điểm. Trong khi, UAE và Việt Nam vẫn còn 2 trận đấu trong tay.

Quay trở lại 90 phút ở trận đấu gặp Thái Lan, UAE đã nhập cuộc đầy khó khăn trước sự chủ động của đối thủ. Tuy nhiên, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở điểm ở phút 14. Một hậu vệ Thái Lan đánh đầu giải vây sau quả treo bóng bên cánh phải của UAE, Canedo lập tức lao vào dứt điểm trước vòng cấm để làm tung lưới đội khách. 

Bàn thắng dẫn trước giúp UAE thi đấu đầy thoải mái. Chiều ngược lại, Thái Lan buộc phải đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn thắng, bằng không đội khách sẽ thất bại và bị loại. Điều này mở ra nhiều khoảng trống cho UAE tiếp cận khung thành của đối thủ.

Ngôi sao tấn công Mabkhout của UAE thoát xuống ở phút 27, nhưng không thể đánh bại thủ môn Siwarak trong thế đối mặt. Tuy nhiên, đội chủ nhà không phải đợi quá lâu để có bàn thắng thứ 2. Bảy phút sau, Mohammed treo bóng bên cánh phải cho Lima đánh đầu cận thành đánh bại thủ môn Siwarak. 

Đánh bại Thái Lan, UAE tiếp tục bám đuổi đội tuyển Việt Nam ảnh 1 UAE có chiến thắng thứ 2 liên tiếp kể từ khi vòng loại World Cup 2022 trở lại
Thái Lan không còn gì để mất. Đoàn quân của HLV Akira Nishino tiếp tục dồn ép UAE và nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 55. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm của UAE, Suphanat xoay người dứt điểm rất nhanh để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, thắp sáng cơ hội cho Thái Lan.

Càng dâng cao, Thái Lan càng để lộ kẽ hở cho UAE khai thác. Tiền đạo Lima dứt điểm từ cự ly gần ở phút 77, nhưng đưa bóng đi vào mép ngoài khung thành của Thái Lan. Năm phút sau, cơ hội nguy hiểm khác tìm đến Mabkhout. Tuy nhiên, pha đánh đầu cận thành của ngôi sao bên phía UAE lại đưa bóng đi chệch mục tiêu trong gang tấc. 

Phải đợi đến phút 90+4, UAE mới có bàn thắng ấn định tỉ số 3-1. Nhận đường kiến tạo của Mabkhout, Juma băng tốc rất nhanh trước khi đánh bại thủ môn Siwarak của Thái Lan. Vào 23g45 ngày 11-7 (giờ Việt Nam), UAE sẽ tiếp đón đội bóng bét bảng Indonesia. Trong khi Việt Nam gặp Malaysia ở trận đấu cùng giờ.

Tin cùng chuyên mục