Đánh bại Thái Lan 1-0, Việt Nam vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022

Bàn thắng duy nhất của Trần Bảo Toàn ghi vào cuối hiệp 1 giúp U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan, qua đó giành ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 vào tối 26-2.

U23 Việt Nam vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022. Ảnh: HOÀNG TÙNG
U23 Việt Nam vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022. Ảnh: HOÀNG TÙNG

U23 Việt Nam có 16 cầu thủ dự trận chung kết với Thái Lan sau khi đón chào sự trở lại của 5 gương mặt từng dương tính Covid-19. Điều này giúp HLV Đinh Thế Nam cùng các cộng sự có nhiều sự chọn lựa và toan tính cho trận cầu quan trọng nhất giải đấu. Các chiến binh áo đỏ nhập cuộc tốt hơn với sự cơ động của bộ 3 tấn công, gồm đội trưởng Quang Nho, Bảo Toàn và Nguyên Hoàng thi đấu cao nhất. 

Trong đó, Nguyên Hoàng có 2 cơ hội tiếp cận khung thành của Thái Lan. Pha bóng đầu tiên diễn ra ở phút 17, tiền đạo của U23 Việt Nam băng vào đánh đầu đưa bóng đi sát cầu môn. Năm phút sau, chân sút này dứt điểm trong vòng cấm, nhưng không thắng được thủ thành của Thái Lan. Đến phút 45, cú cứa lòng của Quang Nho đưa hướng bóng chệch xà ngang.

Đánh bại Thái Lan 1-0, Việt Nam vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022 ảnh 1 Các tuyển thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Bảo Toàn

Bên kia chiến tuyến, Thái Lan có 2 cơ hội nguy hiểm. Tình huống đầu tiên diễn ra ở phút thứ 8 khi Thanawut tung ra cú sút ở ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Tuấn Hưng đã bắt dính bóng. Đến phút 25, Thanawut lại khiến hàng thủ của U23 Việt Nam chao đảo với pha dứt điểm đưa bóng đập trúng cột dọc. 

Tưởng chừng 2 đội bước vào nghỉ với tỷ số hòa 0-0 thì U23 Việt Nam có bàn thắng mở điểm vào đúng phút 45+1. Xuất phát từ tình huống tổ chức tấn công bên cánh trái, Tuấn Tài tạt bóng vào trong để Bảo Toàn đánh đầu lái bóng về góc xa làm tung lưới Thái Lan.

Đánh bại Thái Lan 1-0, Việt Nam vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022 ảnh 2 Nguyên Hoàng tranh chấp bóng với cầu thủ Thái Lan.
Bàn thắng dẫn trước giúp các học trò của HLV Đinh Thế Nam thi đấu thoải mái hơn trong hiệp 2. Thậm chí, cơ hội ghi bàn đến nhiều hơn dành cho đội bóng áo đỏ. Tiền đạo Nguyên Hoàng vẫn là điểm đến cuối trong các đợt lên bóng của U23 Việt Nam. 

Kim đồng hồ chuyển sang phút 56, cú ra chân của tiền đạo thuộc biên chế PVF khiến thủ môn của Thái Lan phải bay người hết cỡ cản phá. 10 phút sau, nhận đường chọc khe của đồng đội, Nguyên Hoàng thoát xuống nhưng thủ môn của Thái Lan vẫn giành chiến thắng. Ngay cả khi đánh bại được tất cả cầu thủ của đối phương, xà ngang lại từ chối bàn thắng của Nguyên Hoàng sau tình huống bật cao đánh đầu.

Đánh bại Thái Lan 1-0, Việt Nam vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022 ảnh 3 Đội trưởng Dụng Quang Nho đã thi đấu đầy nỗ lực sau khi dương tính Covid-19

Về cuối trận, U23 Việt Nam chủ động làm giảm nhịp độ trận cầu. Sự chắc chắn và tập trung của hàng thủ, bên cạnh độ “tinh quái” của các cầu thủ ở tấn công giúp các học trò của HLV Đinh Thế Nam bảo toàn lợi thế 1 bàn thắng đến hết trận đấu. 

Vượt qua khó khăn của dịch Covid-19, U23 Việt Nam đã có lần đầu tiên đăng quang ở Giải U23 Đông Nam Á đầy xứng đáng và xen lẫn sự tự hào, hãnh diện của người hâm mộ nước nhà.

Tin cùng chuyên mục