Đánh bại SLNA, Viettel FC vươn lên nhì bảng xếp hạng

Bàn thắng duy nhất của Nguyễn Đức Hoàng Minh ở phút 79 giúp Viettel FC đánh bại SLNA ngay trên sân Vinh.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Viettel FC. ẢNH: NGỌC HƯNG
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Viettel FC. ẢNH: NGỌC HƯNG

Chiến thắng này giúp đội bóng áo lính vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Cuộc đón tiếp Viettel FC được cho là khó khăn với SLNA ở thời điểm phong độ của họ đang có dấu hiệu đi xuống. Tuy nhiên, những phút đầu trên sân Vinh, thế trận lại diễn ra khá cân bằng. Cả hai nhập cuộc thận trọng và chơi khá an toàn trên phần sân nhà.

Sau 10 phút đầu tiên, đội chủ nhà bắt đầu lấy lại thế trận, họ chủ động chơi cao với hi vọng tìm kiếm lợi thế cho mình. Dù chơi có phần lấn lướt hơn đối thủ nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa thực sự tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Nguyên Mạnh. Tình huống đáng chú ý nhất của họ là cú đánh đầu hiểm hóc của Geovane ở phút 24, tuy nhiên bóng lại đi không trúng đích.

Bên kia chiến tuyến, Viettel FC chơi chậm, mãi đến 10 phút cuối hiệp 1 họ mới bắt đầu tổ chức những pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, thời gian của hiệp thi đấu đầu tiên không còn nhiều, chính vì thế, các chân sút của đội bóng áo lính cũng không thể tạo ra lợi thế cho mình.

Đánh bại SLNA, Viettel FC vươn lên nhì bảng xếp hạng ảnh 1 Tuyển thủ Thanh Bình của Viettel FC trong pha truy cản
Sang hiệp 2, Viettel FC bắt đầu dồn lên tấn công. Đoàn quân của HLV Bae Ji-won bắt đầu tạo ra được sức ép đáng kể lên phần sân của SLNA. Trong khi đó, đội chủ nhà  cũng có một số tình huống ngon ăn nhưng các chân sút của họ lại bỏ lỡ một cách vô cùng đáng tiếc.

Tốc độ của hiệp thi đấu thứ 2 vẫn khá chậm dù cả SLNA và Viettel FC đều rất nóng lòng để khai thông thế bế tắc.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì phút 79, Viettel FC có bàn thắng mở tỉ số. Đây là tình huống mà thủ môn Văn Hoàng mắc sai lầm trong việc chọn điểm rơi giúp Đức Chiến đánh đầu kiến tạo cho Nguyễn Đức Hoàng Minh. Tiền đạo trẻ này đánh đầu chính xác tung lưới SLNA. Bàn thắng duy nhất của Hoàng Minh cũng là bàn thắng ấn định tỉ số và giúp Viettel FC vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục