Đánh bại SLNA, Hà Nội vô địch sớm 2 vòng đấu

Chiều nay (19-9), CLB Hà Nội hành quân đến sân Vinh với mục tiêu giành 3 điểm để sớm đăng quang ngôi vô địch V-League, qua đó rảnh chân tập trung cho các trận đấu chung kết liên khu vực của AFC Cup vào tuần tới. Tung vào sân đội hình gần như là mạnh nhất nhưng nhà đương kim vô địch V-League lại gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự mạnh mẽ và áp sát của đội chủ nhà.

Dù rất cố gắng nhưng SLNA vẫn không thể ngăn cản CLB Hà Nội giành 3 điểm để sớm vô địch. Ảnh: Minh Hoàng
Dù rất cố gắng nhưng SLNA vẫn không thể ngăn cản CLB Hà Nội giành 3 điểm để sớm vô địch. Ảnh: Minh Hoàng

Trong hiệp 1, hai đội triển khai lối chơi chặt chẽ và kiên trì tổ chức tấn công từ hai biên cũng như tận dụng các tình huống cố định. Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Quang Hải đã có 2 quả đá phạt nguy hiểm trong hiệp đấu này nhưng đáng tiếc là không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh của SLNA.

Đánh bại SLNA, Hà Nội vô địch sớm 2 vòng đấu ảnh 1 Thành Chung, tác giả bàn thắng quyết định giúp Hà Nội sớm vô địch. Ảnh: Minh Hoàng
Bước sang hiệp 2, đội bóng Thủ đô bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút thứ 54. Từ đường chuyền của Omar, trung vệ Thành Chung lên tham gia tấn công đã đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh. Có bàn thắng dẫn trước, Hà Nội chuyển sang áp dụng lối chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, SLNA buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên các pha lên bóng của đội bóng xứ Nghệ trong hiệp đấu này thiếu độ sắc sảo cần thiết nên không thực sự uy hiếp được khung thành của thủ môn Văn Công. Cơ hội đáng kể nhất mà đội chủ nhà tạo ra được trong hiệp 2 là ở phút thứ 89. Cú sút phạt hiểm hóc của Khắc Ngọc đã khiến người gác đền của CLB Hà Nội đứng nhìn. Tuy nhiên đáng tiếc là cột dọc lại từ chối bàn thắng này của đội bóng xứ Nghệ.
Đánh bại SLNA, Hà Nội vô địch sớm 2 vòng đấu ảnh 2 CLB Hà Nội có lần thứ 5 vô địch V-League
Chung cuộc Hà Nội giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước SLNA ngay trên sân Vinh.Với thắng lợi này, đội bóng Thủ đô đã có được 52 điểm sau 24 vòng đấu, bỏ xa đội xếp thứ 2 là CLB TPHCM tới 10 điểm,qua đó bảo vệ thành công chức vô địch V-League 2019. Đây là chức vô địch thứ 5 của CLB Hà Nội kể từ khi thăng hạng chuyên nghiệp (4 lần trước vào các năm 2010, 2013, 2016 và 2018).
Đánh bại SLNA, Hà Nội vô địch sớm 2 vòng đấu ảnh 3 Quang Hải cùng các đồng đội chào cám ơn khán giả sau trận đấu

Tin cùng chuyên mục