Đánh bại Panama, Việt Nam thắp sáng cơ hội đi tiếp ở Futsal World Cup

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang thắp sáng cơ hội đi tiếp bằng việc nghẹt thở đánh bại Panama 3-2 ở lượt trận thứ 2 bảng D thuộc Futsal World Cup 2021 vào tối 16-9.
Châu Đoàn Phát đóng góp một bàn thắng, một kiến tạo trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam
Châu Đoàn Phát đóng góp một bàn thắng, một kiến tạo trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Với mục tiêu phải giành chiến thắng trước Panama để nuôi hy vọng đi tiếp, đội tuyển Việt Nam đã đẩy cao đội hình ngay từ lúc nhập cuộc. Thuận lợi cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang khi ghi được hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong 8 phút. Bàn thắng đầu tiên diễn ra ở phút thứ 2 khi pivot Nguyễn Minh Trí dứt điểm quyết đoán trước vòng cấm từ tình huống phối hợp cố định với Châu Đoàn Phát. 

Sau khi kiến tạo cho “đàn anh” lập công, Đoàn Phát đã trực tiếp điền tên lên bảng tỉ số ở bàn thắng thứ 2. Nhận đường chuyền của Lê Quốc Nam, Đoàn Phát rê gầm giày trước khi vung chân đưa bóng đi găm vào góc xa. Nếu nhận thêm một thất bại sẽ khiến Panama sớm dừng bước ở Futsal World Cup 2021. Vì thế đại diện đến từ Trung Mỹ đẩy cao đội hình với tâm thế “được ăn cả ngã về không”.

Đánh bại Panama, Việt Nam thắp sáng cơ hội đi tiếp ở Futsal World Cup ảnh 1 Minh Trí đã có bàn thắng đầu tiên ở Futsal World Cup 2021
Với sự quyết tâm, bên cạnh sai lầm của các cầu thủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho Panama gỡ hòa 2-2 trước khi hiệp 1 khép lại. Cả hai bàn thắng đều do công của Abdiel Castrellon. Trong đó, bàn thắng thứ 2 của đối thủ xuất phát từ việc pivot Nguyễn Đắc Huy phạm lỗi tổng hợp thứ 6, và khiến thủ môn Hồ Văn Ý đón nhận bàn thua từ chấm đá phạt đền 10m.   

Cũng trong hiệp đấu thứ nhất, trọng tài Eduardo đã không công nhận bàn thắng từ pha phát bóng tấn công của Văn Ý. “Vua áo đen” người Bồ Đào Nha cùng trợ lý đã tham khảo công nghệ hỗ trợ VS và cho rằng, bóng chưa qua hết hoàn toàn vạch vôi. Ngoài ra, Vũ Đức Tùng cũng một lần đưa bóng đi trúng cột dọc, và Đắc Huy hai lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đối mặt với thủ môn. 

Đánh bại Panama, Việt Nam thắp sáng cơ hội đi tiếp ở Futsal World Cup ảnh 2 Sức ép mà Panama tạo về phía đội tuyển Việt Nam rất lớn
Cả hai đội tuyển đều đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra những tình huống “ăn miếng trả miếng” về khung thành lẫn nhau. Nhưng chỉ có đội tuyển Việt Nam tận dụng thành công để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Nguyễn Văn Hiếu xử lý kỹ thuật để đi bóng từ phần sân nhà, vượt qua 3 cầu thủ Panama trước khi nâng tỉ số lên 3-2 cho Việt Nam ở phút 27.  

Càng về cuối trận, sức ép mà Panama dồn về phía khung thành của đội tuyển Việt Nam rất lớn. Đặc biệt gần một nửa thời gian của hiệp 2, bóng lăn chủ yếu bên phần sân của đội tuyển Việt Nam. Nhưng việc hàng thủ thi đấu tập trung, đặc biệt là sự xuất thần của “người hùng” Văn Ý đã giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang bảo toàn chiến thắng 3-2 đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc. 

Đánh bại Panama, Việt Nam thắp sáng cơ hội đi tiếp ở Futsal World Cup ảnh 3 Thủ môn Hồ Văn Ý đã có trận cầu đầy xuất sắc

Ba điểm đầu tiên ở Futsal World Cup 2021 giúp đội tuyển Việt Nam vượt mặt Panama để xếp thứ 3 bảng D, và cơ hội vượt qua vòng bảng dành cho toàn đội vẫn còn. Ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 19-9, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ gặp CH Czech. Khả năng cao toàn đội sẽ hướng đến một vị trí trong tốp 4 đội xếp thứ ba vòng bảng có thành tích tốt nhất để có thể đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục