Đánh bại HAGL, Hà Nội FC vô địch lượt đi V-League 2022

Hà Nội FC đánh bại HAGL với tỉ số 2-1 ở vòng 12 V-League 2022. Chiến thắng này không những giúp đội bóng thủ đô vô địch sớm lượt đi mà còn nới rộng khoảng cách với các đối thủ bám đuổi phía sau trên bảng xếp hạng.

Niềm vui của Văn Quyết với bàn thắng mở điểm cho Hà Nội FC. ẢNH: MINH HOÀNG
Niềm vui của Văn Quyết với bàn thắng mở điểm cho Hà Nội FC. ẢNH: MINH HOÀNG

Đúng như dự đoán, Hà Nội FC và HAGL đã tạo nên một trân đấu đầy kịch tính trên sân Hàng Đẫy tối 14-8. Cả hai đẩy cao đội hình ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, cả Hà Nội FC và HAGL chơi với thế trận đôi công, họ sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng về phía khung thành của đối phương. Dẫu vậy, sự chắc chắn ở hàng phòng ngự của hai đội khiến cho các cơ hội tấn công sớm hóa giải trước khi bóng đến khu vực 16m50 của đôi bên. Hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đánh bại HAGL, Hà Nội FC vô địch lượt đi V-League 2022 ảnh 1 Hà Nội FC và HAGL đã cống hiến cho khán giả trận cầu mãn nhãn. ẢNH: MINH HOÀNG
Sau thời gian nghỉ, cả hai đội vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Mười phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2, những cơ hội nguy hiểm vẫn được cả hai đội tạo ra. Tuy nhiên, người nắm bắt lợi thế trước là đội chủ nhà. Phút thứ 54, từ đường chuyền bên cánh phải của Tonci, đội tưởng Văn Quyết tung cú sút dứt khoát đánh bại Tuấn Linh để mở tỉ số cho đội nhà. Hai phút sau đó, Hà Nội FC có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của Tuấn Hải.

Cách biệt 2 bàn khiến HAGL trở nên nóng vội. Đội bóng phố núi nỗ lực để tạo sức ép về phía khung thành của Hà Nội FC. Đến phút 61, Văn Toàn kiến tạo từ cánh phải giúp Bruno bật cao đánh đầu đánh bại Tấn Trường rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho HAGL. Bàn thắng của Bruno giúp đội bóng phố núi phần nào giải tỏa được tâm lý khi phải thi đấu trên sân khách. Đoàn quân của HLV Kiatisuk có cơ hội san bằng tỉ số ở phút thứ 80 từ pha đá phạt của Minh, đáng tiếc Hữu Tuấn đánh đầu ngược, bóng đi không trúng đích.

Đánh bại HAGL, Hà Nội FC vô địch lượt đi V-League 2022 ảnh 2 Hà Nội FC sớm vô địch lượt đi V-League 2022 một vòng đấu. ẢNH: MINH HOÀNG
Mười phút cuối cùng của trận đấu, HAGL dồn toàn lực để đưa bóng lên phần sân của Hà Nội FC. Nhưng rõ ràng, hàng phòng thủ của đội bóng thủ đô vẫn cho thấy sự chắc chắn của mình giống như những trận đấu trước. Với chiến thắng 2-1, Hà Nội FC tiếp tục giữ nguyên vị trí đầu bảng của mình và vô địch sớm ở lượt đi. Họ cũng nới rộng khoảng cách với hai đối thủ bám đuổi ở phía sau là HAGL và SLNA.

Tin cùng chuyên mục