Đánh bại HA.GL 1, PVF lên ngôi vô địch Giải U19 quốc gia 2020

Chiến thắng 2-0 trước đội khách phố Phố Núi ở trận chung kết diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) vào chiều 28-6  đưa chủ nhà PVF lên ngôi vương của giải đấu.

U19 PVF đăng quang trên sân nhà. Ảnh: Khả Hòa
U19 PVF đăng quang trên sân nhà. Ảnh: Khả Hòa

Xứng danh hai trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam, PVF và HA.GL 1 đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hay và nghẹt thở.

Được sự tiếp lửa cuồng nhiệt từ khán giả Hưng Yên trên khán đài, đội  chủ nhà tiếp cận trận cầu đầy hưng phấn. Bóng lăn được 12 phút, thầy trò HLV Mauro Jeronimo đã có bàn mở điểm. Nguyễn Hoàng Huy tận dụng tốt tình huống lộn xộn ở quả phạt góc bên cánh trái để dứt điểm vào góc cao khung thành HA.GL 1.

Tốc độ trận đấu được hai đội liên tục đẩy cao ở những phút tiếp theo. Với kỹ thuật cá nhân nhỉnh hơn, HA.GL 1 nắm lợi thế về mặt kiểm soát bóng. Mọi đường tấn công của đội bóng phố Núi đều qua chân “nhạc trưởng” đội trưởng Hoàng Vĩnh Nguyên.

Đánh bại HA.GL 1, PVF lên ngôi vô địch Giải U19 quốc gia 2020 ảnh 1 Năm thứ 2 liên tiếp HA.GL thua trận chung kết.
Chiều ngược lại, PVF cực kỳ nguy hiểm trong những đường phản công với đích nhắm hướng đến tiền đạo Võ Hoàng Nguyên. Tốc độ và thể hình của tiền đạo số 9 PVF đã gây khó hàng phòng ngự đội khách. Điểm nhấn là tình huống bật cao đánh đầy đưa bóng trúng xà ngang ở phút 58.

Tuy nhiên khán giả PVF không phải chờ đợi lâu để có dịp ăn mừng bàn thắng thứ hai. Năm phút sau cơ hội của Hoàng Nguyên, đường chọc khe nhy cảm đến từ Huỳnh Công Đến giúp Lý Trung Hiếu thoát xuống đánh bại thủ môn HA.GL 1 trong thế đối mặt và nâng đôi cách biệt.

Chính độ hiệu quả trên mặt trận tấn công giúp PVF thi đấu thong thả ở những phút cuối trận. Đội chủ nhà làm giảm nhịp độ trận đấu và bảo vệ kết quả 2-0 đến khi trọng tài thổi tiếng còn mãn cuộc.

Đánh bại HA.GL 1, PVF lên ngôi vô địch Giải U19 quốc gia 2020 ảnh 2 Danh hiệu vô địch xứng đáng dành cho các cầu thủ PVF.
Chiến thắng trước HA.GL 1 giúp PVF bước lên đỉnh cao của Giải U19 quốc gia 2020. Trong khi đây là thất bại thứ hai liên tiếp ở trận chung kết của đội bóng phố Núi tại giải đấu này.

* Kết quả chung cuộc tại Giải U19 quốc gia 2020

Đội vô địch: PVF

Đội á quân: Hoàng Anh Gia Lai 1

Đồng hạng ba: Sông Lam Nghệ An và Công An Nhân Dân

Vua phá lưới: 

Cầu thủ xuất sắc: Huỳnh Công Đến (PVF)

Thủ môn xuất sắc: Huỳnh Trần Bảo Duy (HA.GL 1)

Tin cùng chuyên mục