Đánh bại Hà Nội FC, Hải Phòng giúp cuộc đua vô địch V-League hấp dẫn hơn

Bị Hải Phòng dẫn trước 3 bàn, dù rất nỗ lực nhưng Hà Nội FC vẫn không thể có điểm khi rời sân Lạch Tray ở vòng 21 V-League 2022.
Hải Phòng đã có trận đấu cực hay trước đội đầu bảng Hà Nội. ẢNH: MINH HOÀNG
Hải Phòng đã có trận đấu cực hay trước đội đầu bảng Hà Nội. ẢNH: MINH HOÀNG

Với lợi thế sân nhà, Hải Phòng chủ động dâng cao ngay từ khi trận đấu mới bắt đầu. Đội bóng đất cảng không ngại pressing ngay trên phần sân của Hà Nội FC. Chỉ sau 8 phút bóng lăn, Rimario đã chọc thủng lưới của đối thủ, tuy nhiên trọng tài xác định ngoại binh này đã việt vị và không công nhận bàn thắng. Mười phút sau đó, từ tình huống đá phạt góc của Hải Huy, Bùi Hoàng Việt Anh đánh đầu phá bóng nhưng lại vô tình đưa bóng vào lưới giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Với bàn thắng này, Hải Phòng tiếp tục thừa thắng xông lên, đến phút 26, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Đây là tình huống mà thủ môn Văn Công mắc sai lầm khi thực hiện động tác giả đánh lừa Văn Minh sau tình huống áp sát của cầu thủ Hải Phòng. Tuy nhiên, anh bị Văn Minh đoạt được bóng và ghi vào lưới trống. Sức ép của Hải Phòng tạo ra cho Hà Nội FC trong hiệp 1 là rất lớn. Đội chủ nhà đã nâng bàn thắng lên con số 3 sau pha dứt điểm đẹp mắt của đội trưởng Hải Huy ở phút 37.
Đánh bại Hà Nội FC, Hải Phòng giúp cuộc đua vô địch V-League hấp dẫn hơn ảnh 1 Hơn 20.000 khán giả đã có mặt ở sân Lạc Tray để cổ vũ cho Hải Phòng. ẢNH: MINH HOÀNG
Trước khi hiệp 1 kết thúc, HLV Chun Jae-ho quyết định tung Văn Quyết vào sân để gia tăng sức mạnh cho hàng công. Sự phối hợp của anh với Tuấn Hải đã mang lại hiệu quả. Cụ thể, phút 45+1, Tuấn Hải có pha sút đẳng cấp đánh bại Đình Triệu giúp đội khách rút ngắn tỉ số.
Sang hiệp 2, nhịp độ của trận đấu được đẩy lên cao hơn khi hàng công của Hà Nội FC bắt đầu tổ chức các tình huống tấn công nguy hiểm. Phút 54 của trận đấu, từ sai lầm của thủ môn Đình Triệu, Xuân Tú dứt điểm nhưng bị cản phá. Tuấn Hải lao vào sút bồi thành công giúp Hà Nội FC lần thứ 2 rút ngắn tỉ số.
Đánh bại Hà Nội FC, Hải Phòng giúp cuộc đua vô địch V-League hấp dẫn hơn ảnh 2 Hà Nội FC đã có hiệp 2 chơi tốt, nhưng lại không thể giành được điểm số rời Hải Phòng. ẢNH: MINH HOÀNG
Những phút sau đó, tốc độ của trận đấu vẫn rất nhanh. Liên tiếp các tình huống nguy hiểm được cầu thủ 2 đội tạo ra. Thế nhưng, không có cầu thủ nào từ hai đội có thể tận dụng được những cơ hội mà mình tạo ra. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về đội chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục